Danh mục: Blog

23 Th6

Chụp hình sản phẩm cho shop online thu hút khách hàng.

Bạn đang kinh doanh online những có bao giờ bạn đặt câu hỏi là tại sao người ta cũng đăng bán sản phẩm như mình nhưng người ta lại chụp ảnh đẹp thế? Hãy cùng King Media đến với bài viết này để tìm hiểu bí quyết kinh doanh thông qua chụp ảnh sản phẩm cho shop online thu hút lượng lớn khách hàng nhé.

Lợi ích của chụp hình sản phẩm cho shop online đẹp

Những lợi ích chụp hình sản phẩm cho shop online đẹp mang đến cho bạn:

  • Hình ảnh đẹp sẽ thu hút khách hàng, có thể họ chưa biết được chất lượng sản phẩm ra sao nhưng nếu hình ảnh đẹp đã để lại ấn tượng tốt.
  • Tăng tỷ lệ xem hàng – giảm tỉ lệ lướt qua. Hình ảnh đẹp sẽ gây tò mò cho khách hàng xem sản phẩm đó là gì và mình có nhu cầu hay không?
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hình ảnh đẹp sẽ giúp shop ra đơn dễ dàng và tăng doanh thu nhanh chóng.
Lợi ích của chụp hình sản phẩm cho shop online đẹp
Lợi ích của chụp hình sản phẩm cho shop online đẹp
Hình ảnh đẹp sẽ thu hút khách hàng
Hình ảnh đẹp sẽ thu hút khách hàng
Hình ảnh đẹp sẽ gây tò mò cho khách hàng xem sản phẩm
Hình ảnh đẹp sẽ gây tò mò cho khách hàng xem sản phẩm
Hình ảnh đẹp sẽ giúp shop ra đơn dễ dàng
Hình ảnh đẹp sẽ giúp shop ra đơn dễ dàng

Những nhân tố tạo ra một hình ảnh đẹp

Cùng King Media điểm qua những nhân tố chụp hình sản phẩm cho shop online đẹp:

  • Chất lượng hình ảnh rõ nét, chân thực.
  • Phông nền đơn sắc như trắng và ánh sáng đồng nhất làm nổi bật sản phẩm.
  • Hình ảnh sản phẩm thể hiện rõ ràng thương hiệu quản sản phẩm.
  • Thông tin của sản phẩm nổi bật, nếu chưa có thì có thể chèn vào.
  • Cung cấp rõ ràng dung tích, màu sắc, kích thước sản phẩm.
  • Thể hiện nhiều góc độ của sản phẩm.
Những nhân tố tạo ra một hình ảnh đẹp
Những nhân tố tạo ra một hình ảnh đẹp
Những nhân tố tạo ra một hình ảnh đẹp
Những nhân tố tạo ra một hình ảnh đẹp
Hình ảnh sản phẩm đẹp lung linh
Hình ảnh sản phẩm đẹp lung linh
Hình ảnh sản phẩm sáng tạo
Hình ảnh sản phẩm sáng tạo

Thế nhưng đa phần những hình ảnh dùng để kinh doanh trực tuyến lại mắc những lỗi sau đây:

  • Hình ảnh kém nổi bật so với phông nền.
  • Nhiều màu, nhiều chữ
  • Hình ảnh rối màu, không nổi bật sản phẩm chính.
  • Sản phẩm bị cũ, sắp xếp không ngay ngắn và thiếu chuyên nghiệp.

Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp đăng lên Shopee

Cùng tìm hiểu quy trình chụp hình sản phẩm cho shop online chuyên nghiệp nhé:

Bước 1: Chuẩn bị

  • Đảm bảo hình ảnh trước khi đưa vào chụp phải hoàn hảo nhất. 
  • Chuẩn bị máy ảnh, ống kính sạch để có hình ảnh trong và sắc nét.
  • Chuẩn bị thêm các đạo cụ chụp ảnh bổ trợ theo concept xác định từ trước.

Bước 2: Tạo bối cảnh (nền)

Bối cảnh chụp ảnh cần đáp ứng được tiêu chí 3S là sạch, sang và simple (đơn giản). Nên tận dụng đạo cụ đơn giản, phông nền đơn sắc để xây dựng bối cảnh phù hợp.

Bước 3: Nguồn sáng

Ánh sáng tự nhiên phù hợp nhất rơi vào khung giờ  8-10 giờ sáng và 3-5 giờ chiều khi trời nắng. Không chụp ảnh vào thời điểm thiếu sáng hoặc chụp ngược nắng.

Ngoài ra bạn cũng có thể chụp ảnh với ánh sáng nhân tạo khi dùng cụm đèn chiếu theo ý muốn. Bạn cũng có thể đầu tư hộp chụp ảnh sản phẩm để chụp ảnh thêm chuyên nghiệp.

Bước 4: Chụp ảnh

Về bố chụp thì khi chụp ảnh bạn phải sắp xếp sao cho sản phẩm chính nổi bật nhất và có tối đa 5 vật dụng trong hình, quá nhiều dễ gây rối mắt. Bạn có thể áp dụng nguyên tắc 1/3 trong chụp ảnh.

Về góc chụp thì có 4 góc khác nhau mà bạn có thể sử dụng: Góc chính diện (ngang tầm mắt), góc chéo, góc từ trên cao xuống hoặc từ dưới lên, góc cận cảnh.

Khi lấy nét chụp ảnh bạn cần chú ý:

  • Không để máy ảnh bị rung, có thể dùng cây đỡ chuyên dụng giữ thăng bằng tốt và không bị rung, mang đến hình ảnh sắc nét nhất.
  • Nên chụp nhiều ảnh cùng lúc với nhiều góc chụp khác nhau để bạn dễ dàng trong việc lựa ra tấm hình đẹp. Và việc cung cấp hình ảnh dưới nhiều góc độ cũng giúp khách hàng dễ dàng hình dung hơn về sản phẩm.

Bước 5: Chỉnh sửa

Có 3 nguyên tắc về chỉnh sửa hình ảnh cần nắm chắc khi chụp ảnh sản phẩm cho shop online:

  • Đảm bảo độ chân thật, tương đồng với hình ảnh thật.
  • Chỉ chỉnh sửa chứ không phải tạo ra hình ảnh mới, khác biệt quá lớn.
  • Không nên lạm dụng chỉnh sửa hình ảnh, chỉ áp dụng với những mục cần thiết mà trong chụp ảnh chưa thể khắc phục như chỉnh sáng, loại bỏ bụi,…

Như vậy quý bạn đọc đã cùng King Media đi tìm hiểu về Chụp hình sản phẩm cho shop online thu hút khách hàng. Hy vọng những bài viết này sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan hơn về chụp ảnh sản phẩm trong kinh doanh trực tuyến, chúc bạn buôn may bán đắt nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

  • T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm
  • T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

13 Th6

Chụp ảnh sản phẩm nội thất đẹp, chất lượng cao 2024

Thị trường mua bán hàng online là nguồn khách lớn cho các cửa hàng nội thất vì thế mà các cửa hàng cũng dần chuyển qua hướng quảng cáo và bán hàng trên các kênh này. Bạn đang cần những album chụp ảnh sản phẩm nội thất đẹp để tăng hiệu quả marketing lên nhiều lần? Vậy bài viết này đích thị là dành cho bạn, cùng King Media đi tìm hiểu nhé

1. Lợi ích của việc chụp ảnh sản phẩm nội thất

Cùng điểm qua những lợi ích tuyệt vời mà chụp ảnh sản phẩm nội thất mang đến cho doanh nghiệp nhé:

  • Nhu cầu mua hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử ngày càng cao, tạo điều kiện thúc đẩy cho các cơ sở kinh doanh mặt hàng kiến trúc quảng cáo và đăng tải hình ảnh chất lượng trên các trang thương mại điện tử để thu hút khách hàng và tăng trưởng lợi nhuận.
  • Thế nhưng cũng có không ít cửa hàng muốn đăng bán sản phẩm của mình lên các diễn đàn nhưng vì không có kỹ thuật chụp ảnh và thiết bị hỗ trợ trong quá  trình chụp nên hình ảnh không được sắc nét, mờ nhạt và độ phân giải thấp do đó không thu hút được nhiều khách hàng.
  • Trong khi đó trên thị trường hiện nay có hàng ngàn thương hiệu với mẫu mã khác nhau khiến khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn. Nên việc xuất hiện với hình ảnh chất lượng chính là chìa khóa để khách hàng lựa chọn sản phẩm và thương hiệu của bạn.
  • Hình ảnh chất lượng, độ phân phân giải cao sẽ giúp khách hàng dễ dàng trong việc hình dung sản phẩm và có thể mua online thay vì trực tiếp đến tận cửa hàng.
Lợi ích của việc chụp ảnh sản phẩm nội thất
Lợi ích của việc chụp ảnh sản phẩm nội thất
Lợi ích của việc chụp ảnh sản phẩm nội thất
Lợi ích của việc chụp ảnh sản phẩm nội thất

2. Quy trình chụp ảnh 

Cùng King Media tìm hiểu về quy trình chụp ảnh sản phẩm nội thất nhé:

  • Tìm hiểu xu hướng thị trường.
  • Lựa chọn máy ảnh và ống kính phù hợp. Cần lựa chọn máy ảnh để cho ra hình ảnh có độ phân giải cùng nhiều tính năng phù hợp để thuận lợi tác nghiệp.
  • Lên kế hoạch chụp ảnh: Chuẩn bị phông nền, đạo cụ, setup ánh sáng để vào buổi chụp chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian.
  • Sáng tạo ý tưởng: Phù hợp với sản phẩm và yêu cầu của cửa hàng kinh doanh nội thất. Phong cách độc đáo, lạ mắt
  • Sắp xếp bố cục gọn gàng, làm nổi bật sản phẩm chính.
  • Chuẩn bị thiết bị hỗ trợ như tấm hắt sáng, chân máy chụp ảnh, pin chiếu sáng,…
  • Tiến hành chụp ảnh.
  • Hậu kỳ chỉnh sửa hình ảnh, thêm hiệu ứng.

3. Những trường hợp nên chụp ảnh sản phẩm nội thất 

Cùng điểm qua những trường hợp nên chụp ảnh sản phẩm nội thất nhé:

  • Công ty nội thất.
  • Đơn vị thiết kế và thi công nội thất.
  • Doanh nghiệp cần hồ sơ năng lực, quảng cáo để tạo niềm tin của khách hàng,
Những trường hợp nên chụp ảnh sản phẩm nội thất 
Những trường hợp nên chụp ảnh sản phẩm nội thất 
Những trường hợp nên chụp ảnh sản phẩm nội thất 
Những trường hợp nên chụp ảnh sản phẩm nội thất 

4. Vì sao nên lựa chọn chụp ảnh sản phẩm nội thất tại King Media?

  • Giá thành phải chăng.
  • Nhân viên nhiệt tình, tư vấn kỹ càng, báo giá minh bạch.
  • Concept đa dạng phù hợp với từng loại sản phẩm và yêu cầu riêng của từng khách hàng.
  • Trang thiết bị hiện đại, chụp hình sắc nét.
  • Hậu kỳ nhanh chóng, tỉ mỉ và chuyên nghiệp đem đến kết quả hình ảnh bắt mắt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

  • T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm
  • T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

13 Th6

Chụp ảnh sản phẩm thuốc ở đâu đẹp?

Chụp ảnh sản phẩm thuốc hiện đang là dịch vụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm quảng bá sản phẩm của mình. Bởi lẽ đây là yếu tố then chốt quyết định trực tiếp đến thành công của chiến dịch quảng bá và tiếp thị sản phẩm. Hãy cùng King Media đến với bài viết này để tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé.

1. Lựa chọn concept chụp ảnh sản phẩm thuốc

  • Concept tối giản rất phù hợp với sản phẩm thuốc, ứng dụng nền trắng hoặc  xám cùng ánh sáng flash để tạo hiệu ứng. Từ đó giúp người xem tập trung vào chi tiết sản phẩm và không bị phân tâm bởi những yếu tố phụ khác trong bức ảnh. Việc dùng nền trắng hoặc xám cũng là cách thể hiện sự tinh tế, sạch sẽ và cao cấp của sản phẩm.
  • Concept sáng tạo bằng việc dùng vật dụng và phông nền để  tạo nên bố cục ảnh độc đáo, gây ấn tượng mạnh đến người xem. Ví dụ với việc đặt thuốc trong khay để tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của người xem.
  • Concept lối sống là hình ảnh sản phẩm được dùng trong đời sống hàng ngày từ đó đưa đến cho người xem góc nhìn trực quan hơn. Ví dụ với hình ảnh người dùng uống thuốc tạo sự gần gũi và thiện cảm, mang đến cho người xem cảm giác đáng tin cậy với sản phẩm.

Mỗi concept đều sở hữu nét độc đáo, giá trị thẩm mỹ riêng nhưng chung quy vẫn mang đến hiệu quả tiếp cận người tiêu dùng rất tốt.

Lựa chọn concept chụp ảnh sản phẩm thuốc
Lựa chọn concept chụp ảnh sản phẩm thuốc
Lựa chọn concept chụp ảnh sản phẩm thuốc
Lựa chọn concept chụp ảnh sản phẩm thuốc

2. Chụp thuốc sản phẩm

2.1 Viên thuốc

Để chụp ảnh viên thuốc chuyên nghiệp, bạn cần chú đến một số điểm như sau:

Bài trí sản phẩm:

  • Trước tiên sắp xếp sản phẩm cẩn thận, nhất là với những viên thuốc cần đảm bảo sự ngăn nắp và đều đặn để tạo nên bố cục hài hòa nhất.
  • Bạn cũng có thể dùng thêm phông nền và một số phụ kiện như lá thuốc để giúp sản phẩm nổi bật hơn trong bức ảnh.
  • Không chụp khi sản phẩm đổ bừa bãi, không chỉnh chu gây mất đi sự chuyên nghiệp và làm giảm giá trị thẩm mỹ của sản phẩm.

Ánh sáng:

  • Khi chụp ảnh sản phẩm cần chú trọng đến ánh sáng để có được bức ảnh sắc nét, mịn màng và tránh lóa mắt khi vào ảnh.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể dùng flash để tạo ánh sáng chính và bóng mờ tăng độ sâu cho tấm hình.

Góc máy ảnh:

  • Khi chụp ảnh sản phẩm cần hạn chế việc chụp trên cao vì điều này có thể gây biến dạng hình ảnh sản phẩm. Thay vào đó nên chụp góc ngang tầm mắt nhằm tạo sự thân thiện và gần gũi hơn với khách hàng. Việc này cũng giúp họ dễ hình dung và cảm nhận về sản phẩm tự nhiên nhất.

Những lưu ý trên đây sẽ giúp việc tạo nên bức ảnh sản phẩm chất lượng, chuyên nghiệp và làm tăng giá trị quảng cáo bán hàng của sản phẩm.

Lựa chọn concept chụp ảnh sản phẩm thuốc
Chụp thuốc sản phẩm
Chụp sản phẩm thuốc
Chụp sản phẩm thuốc

2.2 Chai lọ thuốc

Khi chụp ảnh sản phẩm thuốc có chai lọ cần chú ý một số điểm sau đây:

Kiểu dáng sản phẩm

  • Cần chọn góc máy phù hợp để phô bày thiết kế độc đáo của sản phẩm.
  • Chụp góc cận cảnh và toàn cảnh để đảm bảo thể hiện đủ đường nét chi tiết lẫn hình dáng của lọ thuốc.

Màu sắc

  • Cần tùy chỉnh ánh sáng và phơi sáng để màu sắc viên thuốc bắt mắt và có độ chân thực cao.
  • Với những chai thuốc có màu tối cần setup ánh sáng kỹ.

Hiệu ứng

  • Cần dùng hiệu ứng để thể hiện độ trong suốt và lấp lánh của chai thuốc,
  • Tinh chỉnh nhưng vẫn đảm bảo rằng hiệu ứng không che lấp chi tiết sản phẩm.

Kết  luận

Qua bài viết cũng có thể thấy rằng chụp ảnh sản phẩm thuốc không hề đơn giản mà cần đầu tư kỹ lưỡng cả về concept, bài trí bố cục – đạo cụ cho đến setup ánh sáng và góc máy sao cho mọi thứ thật chỉnh chu. Từ đó mới có thể khai thác tối đa ưu điểm thiết kế của từng dòng sản phẩm, cho ra hình ảnh đẹp và cuốn hút nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

  • T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm
  • T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

11 Th6

Chụp ảnh quần áo trẻ em ở đâu đẹp?

Chụp ảnh quần áo trẻ em là nhu cầu thiết yếu cho những nhà sản xuất thời trang muốn quảng bá sản phẩm của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chụp ảnh đẹp mắt và chuyên nghiệp để thu hút khách hàng. Tại bài viết này King Media sẽ chia sẻ bí quyết chụp ảnh sao cho thật ấn tượng, cùng tìm hiểu nhé.

1. Lựa chọn kiểu chụp ảnh quần áo trẻ em phù hợp

1.1 Chụp ảnh quần áo trẻ em flatlay

Flatlay được hiểu là cách chụp ảnh với các đồ vật được sắp xếp trên mặt phẳng sao cho hài hòa và đẹp mắt. Chụp ảnh quần áo trẻ em theo các flatlay được thực hiện như sau:

  • Bên cạnh quần áo trẻ em bạn cần trang bị thêm một số phụ kiện như giày dép, mũ, túi xách, đồ chơi,… nhằm giúp bức ảnh trở nên sinh động hơn.
  • Chọn phông nền phù hợp với màu sắc của sản phẩm, ưu tiên phông nền có màu trung tính. Đồng thời setup ánh sáng hợp lý.
  • Bạn có thể sắp xếp theo chủ đề cụ thể hay freestyle đều được miễn sao hài hòa và đẹp mắt.
  • Tiến hành lựa chọn góc máy ở vị trí phù hợp để góc nhìn rõ nét hơn.
Chụp ảnh quần áo trẻ em flatlay
Chụp ảnh quần áo trẻ em flatlay
Chụp ảnh quần áo trẻ em flatlay
Chụp ảnh quần áo trẻ em flatlay
Chụp ảnh quần áo trẻ em flatlay
Chụp ảnh quần áo trẻ em flatlay

1.2 Chụp ảnh quần áo trẻ em 2D, 3D

  • 2D là phương pháp chụp ảnh quần áo trẻ em trên mặt phẳng và tập trung vào chi tiết của sản phẩm nhằm giúp khách hàng dễ dàng quan sát. Những hình ảnh này thường được ứng dụng nhiều trên các trang web bán hàng online, các sàn thương mại điện tử, trong các tạp chí,…
  • 3D là phương pháp chụp ảnh trong không gian ba chiều, sản phẩm sẽ được chụp ở nhiều góc độ khác nhau. Khách hàng có thể phóng to, thu nhỏ, lật, xoay sản phẩm để có cái nhìn đầy đủ nhất về sản phẩm.

Tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng cần đưa ra  lựa chọn phù hợp nhất.

Chụp ảnh quần áo trẻ em 2D, 3D
Chụp ảnh quần áo trẻ em 2D, 3D
Chụp ảnh quần áo trẻ em 2D, 3D
Chụp ảnh quần áo trẻ em 2D, 3D

1.3 Chụp ảnh quần áo trẻ em với người mẫu nhí đẹp

Chụp ảnh quần áo trẻ em với người mẫu nhí hiện đang là một trong những loại hình nhiếp ảnh được ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Sự đáng yêu: Khi chụp cùng mẫu nhí sẽ giúp bức ảnh trở nên sống động và thu hút sự chú ý của người xem. 
  • Tạo dấu ấn riêng: Mỗi người mẫu nhí sẽ có nét đáng yêu riêng nên việc kết hợp chụp ảnh sản phẩm cùng các bé sẽ giúp tạo dấu ấn riêng cho bộ sưu tập.
  • Cảm xúc tự nhiên: Trẻ em thường sẽ có nét tự nhiên và chân thật trong biểu cảm nên việc chụp ảnh sản phẩm cùng mẫu nhí sẽ bắt được những khoảnh khắc đáng yêu. 
  • Độ chân thực: Việc chụp ảnh quần áo trẻ em cùng mẫu nhí sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dùng được sản phẩm thật trên con người thực tế như thế nào từ đó giúp tăng niềm tin của khách hàng.

Chụp ảnh quần áo trẻ em với người mẫu nhí đẹp
Chụp ảnh quần áo trẻ em với người mẫu nhí đẹp

2. Những lưu ý quan trọng khi chụp ảnh quần áo trẻ em

Cùng điểm qua một số lưu ý khi chụp ảnh quần áo trẻ em để album hình chuyên nghiệp và chuẩn chỉnh hơn nhé:

  • Tạo niềm vui cho bé với những đồ chơi hoặc vật dụng yêu thích của bé để bé cảm thấy thoải mái và tự tin.
  • Chọn phông nền phù hợp để làm nổi bật sản phẩm.
  • Dùng chế độ chụp chậm kết hợp thêm những hiệu ứng sinh động cho shoot hình.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể dùng gương để tạo sự phản chiếu và tạo động lực cho ảnh.

3. Kết Luận

Chụp ảnh quần áo trẻ em không phải việc dễ dàng nếu bạn không áp dụng đúng các và chuyên nghiệp các thủ thuật kể trên. Để tiết kiệm thời gian và công sức thì King Media khuyên bạn nên lựa chọn studio chuyên về chụp ảnh sản phẩm để có bức ảnh sản phẩm đẹp mắt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

  • T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm
  • T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

03 Th6

Bật mí 8 tips chụp hình đồ ăn đẹp để kinh doanh

Ngày nay, hình ảnh được xem là yếu tố quan trọng để nhà hàng đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện mạng xã hội. Cũng vì thế mà việc đầu tư vào hình ảnh đồ ăn trở thành một việc thiết yếu để các chủ nhà hàng F&B thu hút khách hàng. Vậy làm sao để khiến bức ảnh đồ ăn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng nhưng vẫn đảm bảo được độ chân thực? Hãy cùng King Media đến với bài viết này để tìm hiểu 8 tips chụp hình đồ ăn đẹp để kinh doanh nhé!

8 tips chụp hình đồ ăn đẹp để kinh doanh

Chụp dưới ánh sáng tự nhiên – tips chụp hình đồ ăn đẹp

Trong nhiếp ảnh, ánh sáng được xem là yếu tố quan trọng bậc nhất để tạo nên bức ảnh hảo. Để có được ánh sáng tự nhiên hoàn hảo và thể hiện độ hấp dẫn của món ăn, chủ quán nên sử dụng ánh sáng tự nhiên. Biết cách kiểm soát và lựa chọn nguồn sáng sẽ khiến món ăn được nâng cấp độ ngon miệng lên tầm cao mới.

Chụp dưới ánh sáng tự nhiên - tips chụp hình đồ ăn đẹp
Chụp dưới ánh sáng tự nhiên – tips chụp hình đồ ăn đẹp
Sushi đẹp
studio chụp ảnh sushi bán đồ ăn online
chụp hình sản phẩm sushi bán hàng online
studio chụp ảnh sushi bán đồ ăn online

Chọn background hợp với món ăn – tips chụp hình đồ ăn đẹp

Nếu background không phù hợp sẽ khiến tổng quan bức ảnh bị xấu đi, gián tiếp làm món ăn giản bớt độ ngon. Vì thế bạn cần kỹ càng trong việc lựa chọn background phù hợp với món ăn.

Đồ ăn thường có màu sắc đa dạng với đầy đủ ngũ vị, vì thế nên ưu tiên chọn background có màu trung tính nhẹ nhàng hoặc background có màu tương phản với món ăn nhằm làm nổi bật chủ thể chính. Đặc biệt bố cục bức ảnh phải ngọn hàng, tối giản và tuyệt đối không được luộm thuộm.

Chọn background hợp với món ăn - tips chụp hình đồ ăn đẹp
Chọn background hợp với món ăn – tips chụp hình đồ ăn đẹp

Chọn góc máy chuẩn – tips chụp hình đồ ăn đẹp

Việc lựa chọn được góc máy chuẩn không chỉ giúp tăng thêm độ ngon miệng của món ăn mà còn đưa đến cho người xem góc nhìn đa chiều hơn về món ăn đó. Căn cứ vào món ăn, thức uống mà góc chụp sẽ có sự khác nhau. Một số góc chụp thường được ứng dụng trong ẩm thực có thể kể đến như góc trực diện, góc 90 độ từ trên xuống, góc vừa tầm mắt khi ngồi vào bàn ăn,…

Xem thêm: Dịch vụ chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp cho nhà hàng, quán ăn

Chọn góc máy chuẩn - tips chụp hình đồ ăn đẹp
Chọn góc máy chuẩn – tips chụp hình đồ ăn đẹp

Sắp xếp đạo cụ cho bố cụ gọn gàng, bắt mắt

  • Nên tận dụng nguyên liệu làm nên món ăn để trang trí.
  • Ưu tiên chén dĩa có màu sắc trung tính để làm nổi bật món ăn, đặc biệt là dĩa trắng.
  • Chọn rau củ tươi ngon để tạo sự hấp dẫn hơn khi lên hình.
Sắp xếp đạo cụ cho bố cụ gọn gàng, bắt mắt
Sắp xếp đạo cụ cho bố cụ gọn gàng, bắt mắt
Sắp xếp đạo cụ cho bố cụ gọn gàng, bắt mắt
Sắp xếp đạo cụ cho bố cụ gọn gàng, bắt mắt

Tập trung vào phần ngon nhất của món ăn để dùng làm điểm nhấn

Khi bước vào chụp ảnh, cần xác định được đâu là điểm thu hút nhất của món ăn, nguyên liệu chính tạo ra nó là gì. Việc xác định được điểm hấp dẫn dẫn của món ăn sẽ giúp bạn sáng tạo được nhiều góc máy đẹp, dễ dàng lấy nét, và khâu hậu kỳ trở nên đơn giản hơn.

Tập trung vào phần ngon nhất của món ăn để dùng làm điểm nhấn
Tập trung vào phần ngon nhất của món ăn để dùng làm điểm nhấn

Chụp khi vừa nấu xong món ăn – tips chụp hình đồ ăn đẹp

Trạng thái hấp dẫn nhất của đồ ăn là ngay khi chế biến xong. Lúc này đồ ăn sẽ giữ được độ tươi mới, nóng hổi, thơm ngon,… Đây chắc chắn là khoảnh khắc đáng tiền nhất cần đưa vào shoot hình ẩm thực mà bạn không thể bỏ lỡ.

Chụp khi vừa nấu xong món ăn - tips chụp hình đồ ăn đẹp
Chụp khi vừa nấu xong món ăn – tips chụp hình đồ ăn đẹp

Sáng tạo chi tiết tạo cảm giác 3D

Để tăng thêm tính chân thực cho món ăn, bạn có thể thêm vào hành động thưởng thức đồ ăn thật ngon miệng. Ngoài ra cũng có thể tận dụng thêm khoảng khắc đầu bếp đang chế biến như thái nguyên liệu, lắc chảo, đảo đồ ăn,…. đề làm truyền thông, tạo sự tin tưởng về quy trình cung cấp dịch vụ ẩm thực tại quán.

Sáng tạo chi tiết tạo cảm giác 3D
Sáng tạo chi tiết tạo cảm giác 3D
chụp ảnh sushi
studio chụp ảnh sushi bán đồ ăn online

Xử lý hậu kỳ cẩn thận, đảm bảo sự chân thực cho bức ảnh

Xử lý hậu kỳ là khâu cuối cùng trước khi bàn giao hình ảnh, đòi hỏi sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp. Bạn có thể dùng những phần mềm chỉnh ảnh phổ biến như Snapseed, VSCO, Canva, Picsart, Fotorus, Foodie… để chỉnh nét, tăng độ sáng, tạo bóng mờ, xóa chi tiết dư thừa để cho ra sản phẩm hình ảnh ưng ý nhất. Lưu ý rằng việc chỉnh sửa vẫn phải đảm bảo được sự chân thực cho bức hình.

Như vậy quý bạn đọc đã cùng King Media đi tìm hiểu về 8 tips chụp hình đồ ăn đẹp để kinh doanh. Hy vọng rằng với những chia sẻ tại bài viết này sẽ giúp chủ doanh nghiệp F&B tận dụng và tạo nên bức ảnh đồ ăn hấp dẫn, thu hút đông đảo khách hàng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

  • T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm
  • T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

03 Th6

Dịch vụ chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp cho nhà hàng, quán ăn

Đối với nhà hàng và quán ăn, việc cung cấp hình ảnh món ăn hấp dẫn là công cụ thu hút khách hàng hiệu quả. Vì thế mà nhiều cửa hàng tìm kiếm dịch vụ chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp để hợp tác. Hãy cùng tìm hiểu về quy trình làm việc của một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh, quay video uy tín lâu năm tại TP.Hồ Chí Minh – King Media.

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp

Món ăn không chỉ ngon miệng mà còn phải kích thích thị giác, đó là lý do mà hình ảnh món ăn càng hấp dẫn thì việc kinh doanh ẩm thực càng thành công. Vì thế việc xây dựng hình ảnh món ăn bắt mắt, sinh động kích thích giác quan, thu hút khách hàng sẽ là yếu tố quyết định đến doanh thu.

Để xây dựng được ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng, chủ nhà hàng cần quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu, mang nét đặc trực và nổi bật nhất của nhà hàng thể hiện ra bên ngoài như: nguyên liệu hài hòa, màu sắc đẹp, hình thức ấn tượng,… Đặc biệt là khi xu hướng đặt hàng online trở thành nhu cầu thiết yếu thì bí quyết khiến khách hàng “chịu chi” cho nhà hàng chính là phần hình ảnh về món ăn đó.

Khi đến nhà hàng dùng bữa, khách hàng  yêu cầu về chất lượng bữa ăn phải tương đồng với số tiền mà họ bỏ ra. Vì thế để phục vụ tốt và giữ chân khách hàng, nhà hàng cần đảm bảo răng những gì khách hàng thấy – khách hàng cảm nhận phải vừa đẹp và sát với thực tế. Và trong món ăn cũng vậy, không chỉ bắt mắt mà còn phải đảm bảo độ chân thực cao nhất.

Hình ảnh món ăn bắt mắt khiến khách hàng hứng thú hơn trong việc checkin đăng lên các nền tảng MXH, đó cũng là cách để kích thích  marketing không mất phí mà còn cực kỳ hiệu quả.

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp
Vì sao nên lựa chọn dịch vụ chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp

Quy trình chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp tại King Media

Trước khi vào buổi chụp, chúng tôi sẽ lên kế hoạch cụ thể nhằm hạn chế sai sót và đưa đến kết quả ưng ý nhất:

Nghiên cứu nhà hàng và món ăn – chụp  ảnh đồ ăn chuyên nghiệp

Trước khi bước vào buổi chụp, King Media sẽ nghiên cứu nhà hàng và món ăn cần chụp. Việc này giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về tình chất món ăn và đặc trưng của nhà hàng nhằm truyền tải chính xác thông điệp hướng đến.

Nghiên cứu nhà hàng và món ăn - chụp  ảnh đồ ăn chuyên nghiệp
Nghiên cứu nhà hàng và món ăn – chụp  ảnh đồ ăn chuyên nghiệp

Xác định phân khúc khách hàng 

Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu nhằm gia tăng hiệu quả truyền đạt thông điệp, đúng đối tượng sẽ đưa về tỷ lệ chuyển đổi cao.

Xác định phân khúc khách hàng
Xác định phân khúc khách hàng

Đưa ra concept phù hợp – chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp

Quy trình chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp bám sát concept đưa ra, mỗi món ăn sẽ có concept riêng tùy vào sự lựa chọn của bạn. Chằng hạn như concept cao cấp, sang trọng cho đến concept bình dị, gần gũi,…

Đưa ra concept phù hợp - chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp
Đưa ra concept phù hợp – chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp

Những lý do nên lựa chọn King Media để chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp

King Media là đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh món ăn chuyên nghiệp hàng đầu. Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật của King Media mà bạn có thể tin tưởng sử dụng nhé:

  • Concept món ăn đa dạng: Có nhiều concept để khách hàng lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu và định hướng thương hiệu. Cụ thể concept của King Media sẽ đi theo nền riêng với đồ decor riêng.
  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị chuyên nghiệp.
  • Ekip làm việc có kinh nghiệm lâu năm, chuyên nghiệp.
  • Luôn tư vấn những giải pháp tối ưu nhất về kinh phí cho khách hàng.
  • Chất lượng dịch vụ được đánh giá cao.
  • Tư vấn miễn phí 24/7.
  • Hình ảnh đẹp, sắc nét, đảm bảo độ chân thực cao so với thực tế.
  • Quy trình thực hiện chuyên nghiệp, hậu kỳ tỉ mỉ, trả hình nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

  • T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm
  • T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

14 Th5

Bí quyết để có album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp 2024

Để chụp ảnh sản phẩm không khó, nhưng làm sao để có được album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp thì không hề đơn giản. Tại bài viết này, King Media sẽ bật mí đến bạn tiêu chí đánh giá, hình thức chụp ảnh đẹp, kinh nghiệm chụp ảnh hữu ích và những lưu ý khi chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp nhé.

Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp

Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp gồm có:

  • Chất lượng ảnh: sắc nét và ánh sáng tốt.
  • Góc chụp hợp lý: chi tiết sản phẩm thể hiện rõ ràng và không bị méo mó.
  • Màu sắc trung thực: màu sắc của sản phẩm chân thực.
  • Nền ảnh đơn giản: tập trung nổi bật sản phẩm.
  • Thiết kế bao bì: thể thiện rõ nét thương hiệu và thông tin sản phẩm.
  • Kích thước ảnh và tỷ lệ hợp lý: dễ nhìn trên mọi thiết bị.
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp
Bộ ảnh sản phẩm tinh tế
Bộ ảnh sản phẩm tinh tế
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp
Hình ảnh sản phẩm đẹp lung linh
Hình ảnh sản phẩm đẹp lung linh

Đặc tính đặc trưng của mỹ phẩm

  • Để chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn cần nắm được những đặc trưng sau đây:
  • Độ bền cao: Sản phẩm phải giữ được độ mới, đảm bảo không lem, không trôi trong quá trình chụp ảnh.
  • Công nghệ phủ bề mặt giúp sản phẩm đều màu hơn khi phơi sáng.
  • Màu sắc đa dạng giúp thích ứng với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.
  • Kết cấu mịn, nhẹ giúp tạo hiệu ứng mong muốn cho da.
  • An toàn cho da, chất liệu không gây kích ứng, phù hợp kể cả làn da nhạy cảm.
Ảnh beauty mỹ phẩm tươi tắn nhất
Ảnh beauty mỹ phẩm tươi tắn nhất
Ảnh beauty mỹ phẩm thu hút nhất
Ảnh beauty mỹ phẩm thu hút nhất

Những hình thức chụp ảnh mỹ phẩm đẹp

Các hình thức chụp ảnh mỹ phẩm đẹp bao gồm:

  • Tập trung vào sản phẩm bằng cách chụp trên nền đơn sắc và ưu tiên ánh sáng tự nhiên,
  • Dùng phông nền đơn giản, sang trọng.
  • Chụp ảnh từ nhiều góc độ khác nhau như chính diện, từ trên xuống, góc ngang, góc chéo.
  • Tận dụng bốc cục, sắp xếp sản phẩm theo hàng, theo màu sắc,..
  • Có thể tận dụng nguyên liệu làm nên sản phẩm để làm đạo cụ.
  • Chụp cùng người mẫu để thể hiện cách dùng và hiệu quả sản phẩm.
  • Chụp marco thể hiện độ tinh xảo của sản phẩm.
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp
Hình ảnh sản phẩm quyến rũ và sang trọng
Hình ảnh sản phẩm quyến rũ và sang trọng
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp

Kinh nghiệm chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp

  • Ánh sáng: Ánh sáng tự nhiên hoặc dùng đèn LED chuyên dụng, không gây lóa.
  • Phông nền: Ưu tiên phông nền đơn sắc, trung tính để tập trung làm nổi bật sản phẩm chính.
  • Bố cục: Khoa học, hợp lý, tận dụng khoảng trống để tạo sự hòa hợp.
  • Góc chụp: Tiến hành ở nhiều góc khác nhau để đưa đến cái nhìn toàn diện nhất về sản phẩm.
  • Marco: Tập trung vào chi tiết và đặc điểm nhỏ của sản phẩm
  • Độ phân giải: Hình ảnh có độ phân giải cao, rõ nét, dễ chỉnh sửa.
  • Nội dung: Xác định rõ ràng thông điệp muốn truyền tải.
  • Lựa chọn đạo cụ và phông nền phù hợp.
  • Xác định mục tiêu và thông điệp muốn truyền tải.
  • Lựa chọn sản phẩm để chụp, đạo cụ và phông nền phù hợp.
  • Chất lượng máy ảnh cao, lựa chọn ống kính phù hợp với loại sản phẩm.
  • Lựa chọn người mẫu đã có kinh nghiệm trong chụp ảnh mỹ phẩm, có màu da và màu tóc phù hợp.
phông nền mỹ phẩm đẹp
phông nền mỹ phẩm đẹp
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp
Tiêu chí đánh giá album chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

  • T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm
  • T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

03 Th5

Bật mí 8 concept chụp ảnh sản phẩm thu hút khách hàng

Để quảng cáo sản phẩm thu hút được hàng ngàn khách hàng thì việc lựa chọn concept chụp ảnh sản phẩm là yếu tố rất quan trọng. Có nhiều concept chụp ảnh khác nhau để khách hàng lựa chọn, tùy vào nhu cầu của khách hàng để sáng tạo nên concept ưng ý nhất. Hãy cùng tìm hiểu 8 concept chụp ảnh sản phẩm ấn tượng tại King Media nhé.

1. Lý do cần chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp?

Chụp ảnh sản phẩm là bước quan trọng để đem đến hình ảnh nổi bật áp dụng trong các chiến dịch marketing bởi những lý do như sau:

  • Thu hút người xem – tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Cho khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm.
  • Hình ảnh đẹp quyết định phần lớn đến việc chiến dịch quảng cáo có thành công hay không.
  • Hình ảnh đẹp giúp tăng thứ hạng website, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu bán hàng.
Ảnh quà Tết đẳng cấp nhất
Ảnh quà Tết đẳng cấp nhất

2. Các concept chụp ảnh sản phẩm phổ biến và chuyên nghiệp

Có nhiều concept chụp ảnh chuyên nghiệp, mỗi concept đều có điểm nổi bật riêng phù hợp với từng loại sản phẩm khác nhau:

2.1 Concept chụp ảnh sử dụng nguyên liệu làm nên sản phẩm

Đây là một ý tưởng độc đáo và không kém phần thú vị chính là concept chụp ảnh sản phẩm sử dụng các nguyên liệu thành phần làm nên sản phẩm đó.

Concept này thường dùng chủ yếu cho những loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dầu gội,…

Xem thêm: 5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất

ảnh sản phẩm shopee
ảnh sản phẩm shopee
concept chụp ảnh sản phẩm
concept chụp ảnh sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm độ gây chú ý
Hình ảnh sản phẩm độ gây chú ý
Hình ảnh sản phẩm độ tinh tế
Hình ảnh sản phẩm độ tinh tế

2.2 Concept chụp sản phẩm trên nền một màu

Concept chụp ảnh sản phẩm trên nền một màu đơn sắc tuy đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Concept này giúp làm nổi bật sản phẩm bao gồm những yếu tố quan trọng như logo thương hiệu, hình dạng, màu sắc, bảng thành phần và những thông tin quan trọng in trên bao bì sản phẩm.

concept chụp ảnh sản phẩm
concept chụp ảnh sản phẩm
Kho ảnh sản phẩm tinh tế
Kho ảnh sản phẩm tinh tế

2.3 Sản phẩm treo lên hoặc đặt trên 1 mặt phẳng

Sản phẩm treo lên hoặc đặt trên 1 mặt phẳng cũng là concept được nhiều người lựa chọn. Concept tiết kiệm thời gian chuẩn bị và đem đến cho người xem cái nhìn tổng quan về sản phẩm.

2.4 Chụp ảnh sản phẩm có nội dung

Concept chụp ảnh sản phẩm xây dựng nội dung, gửi gắm thông điệp đến khách hàng là ý tưởng luôn mang đến hiệu quả cao. Ý nghĩa của thông điệp có thể là những lợi ích, công dụng tuyệt vời mà sản phẩm này mang lại cho người dùng.

Sự đẹp mắt của hình ảnh làm tăng giá trị sản phẩm.
Sự đẹp mắt của hình ảnh làm tăng giá trị sản phẩm.
concept chụp ảnh sản phẩm
concept chụp ảnh sản phẩm

2.5 Sử dụng gương để chụp ảnh sản phẩm

Chụp ảnh trước gương hay về mặt nước là concept chụp ảnh phản xạ của sản phẩn. Thông thường concept này sẽ áp dụng cho các mặt hàng như giày dép, mỹ phẩm, đồ điện tử,…

2.6 Chụp ảnh sản phẩm cùng người mẫu

Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm cùng người mẫu được rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, thời trang lớn lựa chọn nhằm làm nổi bật lên công dụng thực tế của sản phẩm trên người mẫu và thu hút người xem.

Concept chụp ảnh sản phẩm này áp dụng được cho đa dạng các loại như quần áo, vali, giày dép, váy, đầm…

concept chụp ảnh sản phẩm
concept chụp ảnh sản phẩm
Chuẩn bị dụng cụ chụp hình sản phẩm cho shop online
Ảnh sản phẩm độc đáo và phát triển
Ảnh sản phẩm độc đáo và phát triển
concept chụp ảnh sản phẩm
concept chụp ảnh sản phẩm

2.7 Chụp sản phẩm theo nhóm

Concept chụp ảnh sản phẩm theo nhóm bao gồm nhiều sản phẩm được chụp cùng nhau nhằm giới thiệu sự đa dạng của bộ sưu tập, mang đến cho khách hàng cái nhìn rộng hơn.

Bên cạnh đó concept chụp sản phẩm theo nhóm cũng có thể áp dụng cho bán theo bộ, quà tặng,…dùng đăng tải lên các nền tảng MXH để quảng bá chiến dịch quảng cáo, thu hút khách hàng.

concept chụp ảnh sản phẩm
concept chụp ảnh sản phẩm
Cách chụp ảnh mỹ phẩm với phụ kiện
Cách chụp ảnh mỹ phẩm với phụ kiện

2.8 Chụp ảnh chi tiết

Với những sản phẩm cần độ chi tiết cao như trang sức, quần áo,…nhiếp ảnh gia cần thực hiện các shoot hình chi tiết nhằm đặc tả sản phẩm một cách rõ ràng. Ảnh cần làm nổi bật các chi tiết của sản phẩm như hoa văn, chất liệu,…

Để thực hiện được những shoot ảnh cận cảnh chi tiết cần dùng thiết bị quay chụp đặc biệt như ống kính macro.

Bức tranh này giúp tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ.
Bức tranh này giúp tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ.
concept chụp ảnh sản phẩm
concept chụp ảnh sản phẩm

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

  • T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm
  • T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

26 Th4

5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí

Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay là mua bán hàng hóa thông quan internet, họ sẽ tìm kiếm sản phẩm thông qua các sàn TMĐT, Google, Facebook,… Nhược điểm của xu hướng mua hàng online này là không được sờ tận tay sản phẩm, lúc này hình ảnh chính là yếu tố quyết định doanh thu. Vậy yếu tố chụp ảnh sản phẩm nào giúp nâng giá trị các mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp? Câu trả lời sẽ được King Media bật mí chi tiết tại bài viết này.

5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp

Chuẩn bị sản phẩm khi chụp hình

Sản phẩm được lựa chọn để đưa vào chụp ảnh phải đảm bảo còn nguyên vẹn, không xước, không rách, không móp méo. Cần kiểm tra thật kỹ, hạn chế tình trạng không đáng có xảy ra trong buổi chụp.

5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí
5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí
5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí
5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí
Hình ảnh sản phẩm đẹp tự nhiên
Hình ảnh sản phẩm đẹp tự nhiên

Điều kiện ánh sáng tốt là yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp

Ánh sáng là yếu tố chụp ảnh sản phẩm hàng đầu quyết định shoot hình có thành công hay không. Có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên nếu chụp ngoại cảnh hoặc chụp gần cửa sổ studio. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng ánh sáng nhân tạo từ đèn điện trong phòng, studio.

Khi chụp ảnh tuyệt đối không chụp trong điều kiện thiếu sáng, ngược sáng. Việc này khiến ảnh bị tối, màu sắc sản phẩm lên hình khác xa thực tế.

5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí
5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí

Bối cảnh chụp hình sản phẩm đẹp

Background là yếu tố chụp ảnh sản phẩm quyết định độ sinh động và nét đặc sắc riêng cho shoot hình. Studio Box (hộp chụp ảnh) thường được dùng để chụp những loại sản phẩm có kích thước nhỏ như đồng hồ, son, phụ kiện, kem dưỡng da,…Hộp chụp ảnh này thường có phông nền trắng và được tích hợp đèn led tiện dụng.

Bạn có thể dùng background có màu đơn sắc để làm nổi bật toàn bộ chi tiết có trên sản phẩm. Hoặc bạn cũng có thể cân nhắc dùng phông nền tự nhiên như sàn gỗ, bức tường, vườn cây,…để bức ảnh sinh động hơn.

5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí
5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí
Kho ảnh sản phẩm độc đáo và đẹp mắt
Kho ảnh sản phẩm độc đáo và đẹp mắt

Bố cục khi chụp hình sản phẩm

Bố cục là yếu tố chụp ảnh sản phẩm tạo điểm nhấn, gây ấn tượng tốt đối với khách hàng. Có 3 dạng bố cục chủ yếu thường được dùng là bố cục trung tâm, bố cục đối xứng hay bố cục ⅓.

  • Bố cục trung tâm: Sắp xếp đơn giản, sản phẩm chính được đặt ở vị trí trung tâm, góc máy chính diện sản phẩm.
  • Bố cục đối xứng: Sản phẩm được đặt ở vị trí trung tâm, trước gương hay nền nước nhằm tạo hiệu ứng đối xướng, tăng chiều sâu cho sản phẩm.
  • Bố cục ⅓: Hình thức này chia khung ảnh ra làm 9 phần gồm 3 dọc – 3 ngang. Điểm giao nhau chính là trọng tâm khung hình, khi chụp sẽ đặt vật vào một trong bốn điểm giao này nhằm tăng độ sâu cho sản phẩm chính.
5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí
5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí
Bộ sưu tập ảnh sản phẩm đẳng cấp
Bộ sưu tập ảnh sản phẩm đẳng cấp
Ảnh quà Tết biếu đối tác
Ảnh quà Tết biếu đối tác

Góc chụp hình là yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp

Mỗi góc chụp sẽ đưa đến sắc thái khác nhau:

  • Góc nhìn ngang tầm mắt: Đây là góc được ứng dụng nhiều nhất vì giúp sản phẩm dễ rơi vào tầm nhìn của người xem.
  • Với góc chụp từ dưới lên hoặc chụp từ trên xuống: Góc chụp này mang đến cho người xem góc nhìn tổng quan về sản phẩm, nên sử dụng để chụp đồ gia dụng, quần áo,…
  • Góc chéo: Đây là góc chụp khá mới lạ, tăng chiều sâu cho sản phẩm Góc này cũng giúp người xem bao quát hơn về sản phẩm.
  • Chụp cận cảnh: Góc này tạo nên sự thích thú nhất định cho người xem, phù hợp với những sản phẩm tinh xảo, đòi hỏi tính cầu kỳ cao và mang đến cái nhìn chính xác nhất.
Hình ảnh sản phẩm nghệ thuật và đẳng cấp
Hình ảnh sản phẩm nghệ thuật và đẳng cấp
5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí
5 yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp được nhiếp ảnh gia bật mí

Lựa chọn đơn vị chụp hình sản phẩm đẹp uy tín nhất

Tất cả những yếu tố chụp ảnh sản phẩm trên chỉ mang tính bổ trợ nếu không được thực hiện bởi một thợ có tâm. Nếu bạn chưa tự tin về khả năng chụp ảnh của mình thì hãy lựa chọn một studio chụp ảnh uy tín nhé.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

  • T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm
  • T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

25 Th4

5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất

Ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt để giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến khách hàng là điều mà bất kỳ brand nào cũng đang hướng đến. Tuy nhiên để chụp được những bước ảnh thật sự thu hút người xem thì không phải ai cũng làm được. Tại bài viết này King Media sẽ bật mí đến bạn 5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất 2024. Cùng tìm hiểu nhé.

Điểm danh 5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm ấn tượng

Phong cách đơn giản – Ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt 

Áp dụng nguyên tắc “less is more” bằng cách bố trí các món mỹ phẩm đơn giản để chụp ảnh. Ví dụ bạn có thể chụp cận cảnh logo trên thỏi son môi hoặc xếp bút kẻ mặt trên khối họp trắng. Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp cùng nhiều background khác nhau như mặt gương, mặt gỗ, mặt vải, kết hợp màu sắc theo juxtaposing.

Bạn có thể kết hợp nhiều góc chụp, phối cảnh hoặc dùng ánh sáng để tạo mood nhất định cho shoot hình. Để thực hiện được những shoot hình đơn giản nhưng không hề đơn điệu, bạn cần chuẩn bị mỹ phẩm, backgroud và ánh sáng chỉnh chu, hoặc có thể dùng props đơn giản. Những bức ảnh này là cách tuyệt vời để thực hành với ánh sáng và thử nghiệm nhiều bố cục khác nhau.

Bộ sưu tập ảnh sản phẩm độc đáo
Bộ sưu tập ảnh sản phẩm độc đáo
Hình ảnh sản phẩm đẹp lung linh
Hình ảnh sản phẩm đẹp lung linh
Kho ảnh sản phẩm độc đáo và đẹp
Kho ảnh sản phẩm độc đáo và đẹp

Sử dụng vệt swatches

Phong cách chụp ảnh mỹ phẩm dùng vệt swatches tạo nên bức ảnh ấn tượng và thời thượng, dễ dàng bắt gặp chúng trên các tạp chí thời trang hoặc trên các bảng quảng cáo.

Để  tiến hành phong cách này, bạn cần đến một chiếc đèn (Speedlite, flash studio hoặc ánh sáng liên tục) cùng với một phông nền phù hợp. Từ đó bạn dễ dàng cho ra những kiểu chụp ảnh mỹ phẩm độc đáo, không đụng hàng.

Chụp ảnh như quảng cáo trong studio

Bạn có thể tham khảo qua phong cách chụp ảnh của Clinique, Estēe Lauder, Dior, Dove hoặc Maybelline và nhận thấy sự chuyên nghiệp từ phong cách, lighting, mood mà những shoot hình này mang lại. Vì thế thay vì đau đầu tìm kiếm ý tưởng thì bạn có thể bám sát phong cách và concept mà những thương hiệu sử dụng, tuy nhiên vẫn phải giữ được nét đặc trưng riêng của mình.

5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất
5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất
5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất
5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất

Sử dụng phong cách monochromatic – Ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt 

Việc sử dụng màu sắc trong nhiếp ảnh rất quan trọng. Thay vì dùng những màu đậm sao bạn không thử chụp ảnh mỹ phẩm với style monochrome. Chụp ảnh mỹ phẩm với phông màu đơn sắc là cách tuyệt vời để bạn khám phá và tìm ra những màu sắc phù hợp với cảm xúc của bức ảnh, từ đó tạo ra những bức ảnh khác nhau. Bạn có thể thử nghiệm nhiều cách tiếp cận màu sắc khác nhau, từ đó nâng cao kỹ năng nhiếp ảnh của mình.

Việc thực hiện những shoot hình với màu đơn sắc không quá phức tạp, bạn có thể dùng background độc đáo để tạo nên những bức ảnh mới mẻ. Ví dụ bạn có thể đặt mỹ phẩm trên một tấm card có texture, sau đó dùng tấm acrylic bóng mờ tạo nên sự khác biệt.

5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất
5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất
5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất
5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất
5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất
5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất

Phong cách chụp flat lay – Ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt 

Flatlay cũng là một trong những phong cách được nhiều thương hiệu mỹ phẩm ưu chuộng sử dụng, nhất là những loại mỹ phẩm makeup. Đây là ý tưởng thú vị mang đến hiệu ứng hình ảnh bắt mắt mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Không cần quá nhiều thiết bị hay không gian rộng để chụp flatlay nhưng vẫn tạo ra được bức ảnh độc đáo.

chụp ảnh mỹ phẩm đẹp bắt mắt
chụp ảnh mỹ phẩm đẹp bắt mắt
Cách chụp ảnh mỹ phẩm với phụ kiện
Cách chụp ảnh mỹ phẩm với phụ kiện

Như vậy quý bạn đọc đã cùng King Media đi tìm hiểu về 5 ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm bắt mắt nhất 2024. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp tại bài viết này có thể giúp bạn có được những shoot ảnh mỹ phẩm ấn tượng phục vụ việc quảng cáo hiệu quả. Đừng quên theo dõi King Media để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

  • T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm
  • T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.