Nhiều người mắc lỗi sai khi chụp hình sản phẩm thương mại điện tử và nếu hình ảnh không đẹp hoặc không phù hợp, có thể làm giảm đáng kể số lượt “click mua hàng”. Ngược lại, hình ảnh sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng, giúp thương hiệu tăng tỷ lệ chuyển đổi. Cụ thể theo thống kê từ DigitalCommerce360, hiện có tới 51% người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến qua thương mại điện tử (TMĐT).
Vì vậy, việc sử dụng ảnh chất lượng là điều cần thiết nếu bạn muốn gia tăng doanh số trên các kênh TMĐT. Trong bài viết này, King Media sẽ giúp bạn điểm qua 4 lỗi sai khi chụp hình sản phẩm thương mại điện tử phổ biến mà có thể bạn đã gặp phải khi chụp ảnh sản phẩm kinh doanh. Cùng tìm hiểu nhé.
1. Không tôn vinh lên giá trị sản phẩm – Lỗi sai khi chụp hình sản phẩm thương mại điện tử
Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng thường rất chú ý đến sản phẩm của thương hiệu, từ màu sắc, kích cỡ cho đến những đường nét tỉ mỉ. Đây là một trong những điều mà bạn cần chú ý, nếu không muốn phải đối mặt với những đánh giá tiêu cực từ khách hàng.
Chẳng hạn, nếu bạn có một chiếc túi hiệu cao cấp nhưng lại sử dụng hình ảnh kém chất lượng, khách hàng sẽ dễ dàng nghi ngờ và cho rằng đây là “hàng giả, hàng nhái”. Thực tế là khách hàng thường đánh giá chất lượng sản phẩm dựa vào hình ảnh. Vì vậy, để giữ chân khách hàng tại gian hàng và khiến họ quyết định “click” mua, thương hiệu cần phải chụp ảnh sản phẩm thật chỉn chu, thể hiện sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
2. Chụp ảnh sản phẩm chất lượng kém, không mô tả chi tiết sản phẩm
Nhiều người thường nghĩ rằng các chi tiết nhỏ trên sản phẩm không quan trọng, và điều này có thể khiến họ bỏ lỡ cơ hội tăng doanh thu. Ví dụ, nếu bạn muốn mua một chiếc túi xách vì thích chi tiết khắc chữ thương hiệu trên chiếc khuy kéo, nhưng khi nhận hàng lại không thấy chi tiết đó, bạn chắc chắn sẽ thất vọng. Và dĩ nhiên, nếu bạn cảm thấy như vậy, thì cũng có rất nhiều khách hàng khác sẽ cảm nhận tương tự.
Do đó, khi chụp ảnh sản phẩm cho thương mại điện tử, hãy chú ý đến những chi tiết quan trọng. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng “săm soi” sản phẩm và hiểu rõ hơn về những gì họ sẽ mua, từ đó giảm thiểu khả năng nhận đánh giá tiêu cực sau khi nhận hàng. Đầu tư vào những bức ảnh thể hiện rõ nét các chi tiết sản phẩm là cách tốt nhất để xây dựng sự tin tưởng với những người mua hàng online, đặc biệt khi bạn không thể thuyết phục họ trực tiếp tại cửa hàng.
3. Hình ảnh khác xa thực tế – Lỗi sai khi chụp hình sản phẩm thương mại điện tử
Rất nhiều trường hợp khách hàng trả hàng là vì sản phẩm họ nhận được không giống như hình ảnh trên mạng. Điều này khiến khách hàng cảm thấy bị thương hiệu lừa dối, và một khi đã mất niềm tin, họ sẽ không bao giờ quay lại, mà sẽ tìm mua sản phẩm tương tự từ đối thủ.
Có không ít doanh nghiệp sử dụng Photoshop để làm đẹp hình ảnh sản phẩm sau khi chụp. Dù việc chỉnh sửa là cần thiết, nhưng nếu quá tay, bạn có thể gặp phải tình huống như đã nói ở trên. Đừng để khách hàng nghĩ rằng thương hiệu của bạn không chuyên nghiệp và đang lừa dối họ với những hình ảnh lung linh mà thực tế lại khác xa.
5. Không có nét riêng, bị đại trà – Lỗi sai khi chụp hình sản phẩm thương mại điện tử
Tạo ra một sản phẩm nổi bật trên thị trường, đặc biệt là trên sàn TMĐT, không hề dễ dàng. Ai cũng muốn có những bức ảnh sản phẩm đẹp, độc đáo và cuốn hút. Nhưng bạn cũng cần nhớ rằng chụp ảnh sản phẩm cho TMĐT cũng có những quy tắc riêng.
Và để người bán hàng kinh doanh hiệu quả trên TMĐT không chỉ cần đầu tư vào việc chụp hình sản phẩm đẹp mà còn phải tuân theo các quy tắc của từng nền tảng. Hãy nhớ rằng hình ảnh là công cụ quan trọng để giao tiếp với khách hàng. Khi bạn tạo dựng được niềm tin bằng những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, hiệu quả doanh số sẽ tăng vọt và không còn xa vời nữa.
Hy vọng rằng khi King Media chia sẻ 4 lỗi sai khi chụp hình sản phẩm thương mại điện tử phổ biến này sẽ giúp bạn đọc đúc kết kinh nghiệm và có được những bộ hình quảng bá sản phẩm chuyên nghiệp.
THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA
- Địa chỉ: Xem ở phần liên hệ
- Phone/Zalo: 0965225823
- Email: kingmedia2005@gmail.com
- Website: https://kingmedia.vn/
- Facebook: https://www.facebook.com/kingmedia2005
Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:
- T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm
- T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm
Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.