Những kiểu chụp ảnh sản phẩm thông dụng nhất 2023

Linh Giang / Blog / / 0 Comments / Like this
Hình ảnh sản phẩm độ lôi cuốn
Đánh giá bài viết

Bạn đang tìm hiểu về chụp ảnh sản phẩm và các kiểu chụp ảnh sản phẩm thông dụng nhất 2023? Vậy hãy cùng chúng tôi đến ngay với bài viết này nhé.

Những kiểu chụp ảnh sản phẩm thông dụng nhất 2023

Sử dụng nền trắng/ loại bỏ nền – kiểu chụp ảnh sản phẩm

Bạn rất dễ dàng bắt gặp các hình ảnh sản phẩm nền trắng trên sàn thương mại điện tử. Qua đó có thể thấy được mức độ phổ biến của loại hình ảnh này. Trên thực tế thì có đến 95% hình ảnh của các thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu đều có ảnh nền trắng.

Ảnh nền trắng là một concept cực kỳ phù hợp để quảng bá sản phẩm. Vừa làm nổi bật được đối tượng chính và các chi tiết nhỏ. Vừa không sợ màu sắc sản phẩm bị ảnh hưởng bởi phông nền. Bên cạnh đó còn thu hút ánh nhìn của người xem vào trung tâm sản phẩm mà không bị rối mắt bởi các chi tiết không liên quan. Qủa thực đây là loại hình ảnh sản phẩm mà bất kỳ ai đã và đang có ý định kinh doanh online không nên bỏ qua.

Bố trí theo bối cảnh – kiểu chụp ảnh sản phẩm

Những hình ảnh được chụp theo các bối cảnh ngày càng được ưu chuộng và sử dụng rộng rãi hơn. Thông qua loại hình ảnh, người kinh doanh sẽ khéo léo lồng ghép để giúp cho khách hàng của họ hiểu được về cách sử dụng của sản phẩm. Khách hàng hoàn toàn có thể hình dung ra được cách thức mình sử dụng sản phẩm như thế nào thông qua những hình ảnh này.

 kiểu chụp ảnh sản phẩm
kiểu chụp ảnh sản phẩm
 kiểu chụp ảnh sản phẩm
kiểu chụp ảnh sản phẩm
 kiểu chụp ảnh sản phẩm
kiểu chụp ảnh sản phẩm
 kiểu chụp ảnh sản phẩm
kiểu chụp ảnh sản phẩm

Thể hiện phong cách sống – kiểu chụp ảnh sản phẩm

Ngoài chụp ảnh sản phẩm theo bối cảnh thì thời gian gần đây còn xuất hiện xu hướng chụp ảnh sản phẩm theo phong cách sống. Một ưu điểm lớn nhất và dễ dàng nhận thấy nhất của chụp ảnh thể hiện phong cách sống, chính là: Thường tập trung vào đối tượng con người cụ thể. Còn chụp ảnh theo bối cảnh thường chỉ chụp những nơi vắng người. Những hình ảnh theo phong cách sống này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau để tăng độ tiếp thị, phủ sóng như Facebook hay Instagram.

Chụp theo tỉ lệ – kiểu chụp ảnh sản phẩm

Để khách hàng có thể dễ dàng hình dung về kích thước sản phẩm. Thì hình ảnh theo tỷ lệ ra đời, dựa trên hệ quy chiếu. Mặc dù kích thước và các thông số kỹ thuật của sản phẩm cũng chỉ ước tính tỷ lệ mô tả. Nhưng trong mua sắm, người tiêu dùng chỉ cần một hình ảnh làm mẫu số chung để xem sản phẩm của bạn lớn hay nhỏ so với các đối tượng thông thường mà thôi.

Đi sâu vào chi tiết – kiểu chụp ảnh sản phẩm

Có nhiều sản phẩm có các chi tiết nhỏ và cầu kỳ. Vì thế cần chụp đi sâu và các chi tiết để người xem có thể hình dung được. Thường kiểu ảnh này sẽ được chụp với quần áo, giày dẹp hay các mục hàng xa xỉ như là phụ kiện, trang sức,…

Ngày nay thì cách chụp cận chi tiết sản phẩm còn được áp dụng vào mỹ phẩm và các đồ dùng skin care. Mục đích áp dụng cách chụp này để khiến khách hàng dễ dàng hình dung hơn về sản phẩm khi lên da mẫu thật trông như thế nào.

Xem thêm: Bật mí loại phông nền chụp ảnh sản phẩm ưa chuộng nhất 2023

 kiểu chụp ảnh sản phẩm
kiểu chụp ảnh sản phẩm
 kiểu chụp ảnh sản phẩm
kiểu chụp ảnh sản phẩm
 kiểu chụp ảnh sản phẩm
kiểu chụp ảnh sản phẩm
set chụp ảnh sản phẩm
set chụp ảnh sản phẩm

Ảnh chụp theo nhóm – kiểu chụp ảnh sản phẩm

Chụp ảnh nhóm sản phẩm đã không còn quá xa lạ. Khi nó được áp dụng cho rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, và đặc biệt phải kể đến các dòng sản phẩm chăm sóc da. Để thực hiện được set ảnh chụp nhóm thì giữa các sản phẩm, mặt hàng phải có sự liên kết với nhau. Lấy ví dụ đơn giản rằng trong một chương trình khuyến mãi. Người tiêu dùng thường sẽ nhận được thêm một sản phẩm nếu như mua một thứ khác. Thì khi đưa vào nhiếp ảnh, combo này phải được chụp cùng nhau.

Đặc tả bao bì – kiểu chụp ảnh sản phẩm

Bao bì chính là hộp, túi, nhãn chứa sản phẩm của bạn. Hình ảnh đặc tả bao bì được sử dụng nhiều vì chúng thu hút người mua hàng trực tiếp. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý xem thiết kế bao bì có thể lột tả được sản phẩm hay không mới cân nhắc lên hình. Nếu như bao bì quá sơ xài, không được đẹp mắt thì nên cân nhắc kỹ để tránh gây mất thiện cảm với khách hàng.

Lời kết

Trên đây là các bước set chụp ảnh sản phẩm và những lưu ý khi set. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tự tin hơn khi chụp ảnh sản phẩm và có được những bức ảnh ưng ý nhất nhé.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm

T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

Để lại một bình luận