Quy trình chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp 2023

Linh Giang / Blog / / 0 Comments / Like this
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Đánh giá bài viết

Trước khi tiến hành  một buổi chụp ảnh, bạn cần nắm chắc được quy trình chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như gia tăng hiệu quả của buổi chụp. Cùng King Media đi tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này nhé.

Quy trình các bước chụp ảnh sản phẩm

1. Có sự thấu hiểu về thương hiệu – Quy trình chụp ảnh sản phẩm

Trước khi bắt đầu chụp ảnh cho bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng nên tìm hiểu về thương hiệu của sản phẩm đó. Thông điệp của sản phẩm cần truyền tải thông qua hình ảnh là gì? Hình ảnh mà thương hiệu đang hướng đến như thế nào? Sự khác biệt, cá tính mà thương hiệu muốn tạo ra? Càng có được nhiều thông tin, càng thấu hiểu về thương hiệu sẽ càng giúp bạn dễ dàng biểu đạt được mong muốn của họ thông qua hình ảnh sản phẩm.

2. Có sự nghiên cứu về thị trường mục tiêu – quy trình chụp ảnh sản phẩm

Bạn cần nghiên cứu và xác định được khách hàng mục tiêu cho sản phẩm bạn sẽ chụp. Qua những yếu tố cụ thể như giới tính, độ tuổi, phân khúc bình dân hay cao cấp,… Hiểu rõ được đối tượng đang nhắm đến sẽ giúp bạn truyền tải thành công thông điệp. Cũng như thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua hình ảnh bắt mắt.

Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm

3. Lên kế hoạch chụp ảnh – quy trình chụp ảnh sản phẩm

Chụp ảnh cần có kế hoạch cụ thể, bạn cần đặt bút để ghi xuống những thứ quan trọng. Như là thời gian, địa điểm chụp, cần thực hiện bao nhiêu shoot hình, cần bao nhiêu nhân sự,… Với kế hoạch càng chi tiết, buổi chụp của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chụp ảnh giày đẹp, chuyên nghiệp 2023

4. Lên ý tưởng phối màu  – quy trình chụp ảnh sản phẩm

Cách phối màu đóng vai trò quan trọng về tính thẩm mỹ trong shoot hình, đây cũng là yếu tố góp phần truyền tải thông điệp đến người xem. Hãy xác định xem đâu là màu sắc chủ đạo trong thương hiệu sản phẩm. Từ đó chuẩn bị phông nền và các phụ kiện thích hợp.

5. Hãy gắn kết mọi thứ một cách hài hòa – quy trình chụp ảnh sản phẩm

Khi thiết lập bối cảnh, bạn cần lưu ý một số yếu tố như sau:

  • Bối cảnh càng đơn giản thì càng đẹp
  • Nên sử dụng đạo cụ có mục đích rõ ràng, không nên lạm dụng
  • Sản phẩm trước khi chụp cần được lau chùi sạch sẽ bụi bẩn, dấu vân tay cho bề mặt bóng đẹp.
  • Logo thương hiệu và nhãn sản phẩm cần được làm nổi bật
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm

6. Phụ kiện là yếu tố không thể thiếu – quy trình chụp ảnh sản phẩm

  • Trong chụp ảnh sản phẩm thì đạo cụ là yếu tố không thể thiếu nhằm phụ trợ cho sản phẩm chính.
  • Để lựa chọn đạo cụ, bạn cần cân nhắc đến các yếu tố như màu sắc, hình dạng, kích thước. Nên ưu tiên những màu sắc trung tính để nhằm tôn vinh lên sản phẩm chính nhất.

7. Tỷ lệ khi chụp ảnh sản phẩm cần cân đối

Tỷ lệ trong chụp ảnh sản phẩm cũng hết sức quan trọng. Sản phẩm chính thường có xu hướng phóng to hơn trong chụp ảnh. Cùng với các đạo cụ, sản phẩm chính cần có sự kết hợp hài hòa về tỷ lệ để làm nổi bật lên sản phẩm chính.

8. Nên sử dụng phông nền để làm nổi bật sản phẩm

Phông nền trong chụp ảnh sản phẩm là yếu tố không thể thiếu. Nhưng phông nền đơn giản với màu sắc trung tín thường dễ sử dụng và tính ứng dụng cao hơn so với những phông nền nhiều hoạt tiết.

9. Bố cục của sản phẩm

  • Bố cục sản phẩm là yếu tố buộc phải nắm kỹ trong chụp ảnh sản phẩm nói chung. Bạn nên cân nhắc sử dụng đạo cụ và nhiều yếu tố khác nhau để bổ trợ nhưng tuyệt đối không làm mất đi giá trị hướng tới của sản phẩm.
  • Ngoài việc đảm bảo rằng không sử dụng hay sắp xếp đạo cụ để lu mờ sản phẩm. Thì bạn cũng cần chắc chắn rằng truyền tải đúng kích thước sản phẩm.

10. Xử lý hậu kỳ hình ảnh

Sau khi đã hoàn thành xong buổi chụp, chắc chắn sẽ đến với khâu hậu kỳ. Bao gồm nhiều thao tác như cắt xoay, lật, chỉnh màu,… Thông qua nhiều ứng dụng chỉnh sửa để cho ra hình ảnh thành phẩm tốt nhất.

Lời kết

Trên đây là Quy trình chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp mà không phải ai cũng biết. Hy vọng bài viết trên đây giúp ích cho bạn và giúp cho bạn chụp thành công những bức ảnh cho sản phẩm của mình.Theo dõi King Media để biết thêm nhiều kiểu chụp sao cho phù hợp nhé.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm

T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

Để lại một bình luận