Chụp ảnh sản phẩm thuốc hiện đang là dịch vụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm quảng bá sản phẩm của mình. Bởi lẽ đây là yếu tố then chốt quyết định trực tiếp đến thành công của chiến dịch quảng bá và tiếp thị sản phẩm. Hãy cùng King Media đến với bài viết này để tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé.
1. Lựa chọn concept chụp ảnh sản phẩm thuốc
- Concept tối giản rất phù hợp với sản phẩm thuốc, ứng dụng nền trắng hoặc xám cùng ánh sáng flash để tạo hiệu ứng. Từ đó giúp người xem tập trung vào chi tiết sản phẩm và không bị phân tâm bởi những yếu tố phụ khác trong bức ảnh. Việc dùng nền trắng hoặc xám cũng là cách thể hiện sự tinh tế, sạch sẽ và cao cấp của sản phẩm.
- Concept sáng tạo bằng việc dùng vật dụng và phông nền để tạo nên bố cục ảnh độc đáo, gây ấn tượng mạnh đến người xem. Ví dụ với việc đặt thuốc trong khay để tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của người xem.
- Concept lối sống là hình ảnh sản phẩm được dùng trong đời sống hàng ngày từ đó đưa đến cho người xem góc nhìn trực quan hơn. Ví dụ với hình ảnh người dùng uống thuốc tạo sự gần gũi và thiện cảm, mang đến cho người xem cảm giác đáng tin cậy với sản phẩm.
Mỗi concept đều sở hữu nét độc đáo, giá trị thẩm mỹ riêng nhưng chung quy vẫn mang đến hiệu quả tiếp cận người tiêu dùng rất tốt.
2. Chụp thuốc sản phẩm
2.1 Viên thuốc
Để chụp ảnh viên thuốc chuyên nghiệp, bạn cần chú đến một số điểm như sau:
Bài trí sản phẩm:
- Trước tiên sắp xếp sản phẩm cẩn thận, nhất là với những viên thuốc cần đảm bảo sự ngăn nắp và đều đặn để tạo nên bố cục hài hòa nhất.
- Bạn cũng có thể dùng thêm phông nền và một số phụ kiện như lá thuốc để giúp sản phẩm nổi bật hơn trong bức ảnh.
- Không chụp khi sản phẩm đổ bừa bãi, không chỉnh chu gây mất đi sự chuyên nghiệp và làm giảm giá trị thẩm mỹ của sản phẩm.
Ánh sáng:
- Khi chụp ảnh sản phẩm cần chú trọng đến ánh sáng để có được bức ảnh sắc nét, mịn màng và tránh lóa mắt khi vào ảnh.
- Ngoài ra bạn cũng có thể dùng flash để tạo ánh sáng chính và bóng mờ tăng độ sâu cho tấm hình.
Góc máy ảnh:
- Khi chụp ảnh sản phẩm cần hạn chế việc chụp trên cao vì điều này có thể gây biến dạng hình ảnh sản phẩm. Thay vào đó nên chụp góc ngang tầm mắt nhằm tạo sự thân thiện và gần gũi hơn với khách hàng. Việc này cũng giúp họ dễ hình dung và cảm nhận về sản phẩm tự nhiên nhất.
Những lưu ý trên đây sẽ giúp việc tạo nên bức ảnh sản phẩm chất lượng, chuyên nghiệp và làm tăng giá trị quảng cáo bán hàng của sản phẩm.
2.2 Chai lọ thuốc
Khi chụp ảnh sản phẩm thuốc có chai lọ cần chú ý một số điểm sau đây:
Kiểu dáng sản phẩm
- Cần chọn góc máy phù hợp để phô bày thiết kế độc đáo của sản phẩm.
- Chụp góc cận cảnh và toàn cảnh để đảm bảo thể hiện đủ đường nét chi tiết lẫn hình dáng của lọ thuốc.
Màu sắc
- Cần tùy chỉnh ánh sáng và phơi sáng để màu sắc viên thuốc bắt mắt và có độ chân thực cao.
- Với những chai thuốc có màu tối cần setup ánh sáng kỹ.
Hiệu ứng
- Cần dùng hiệu ứng để thể hiện độ trong suốt và lấp lánh của chai thuốc,
- Tinh chỉnh nhưng vẫn đảm bảo rằng hiệu ứng không che lấp chi tiết sản phẩm.
Kết luận
Qua bài viết cũng có thể thấy rằng chụp ảnh sản phẩm thuốc không hề đơn giản mà cần đầu tư kỹ lưỡng cả về concept, bài trí bố cục – đạo cụ cho đến setup ánh sáng và góc máy sao cho mọi thứ thật chỉnh chu. Từ đó mới có thể khai thác tối đa ưu điểm thiết kế của từng dòng sản phẩm, cho ra hình ảnh đẹp và cuốn hút nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA
- Địa chỉ: Xem ở phần liên hệ
- Phone/Zalo: 0965225823
- Email: kingmedia2005@gmail.com
- Website: https://kingmedia.vn/
- Facebook: https://www.facebook.com/kingmedia2005
Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:
- T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm
- T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm
Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.