Danh mục: Blog

23 Th5

Hướng dẫn 9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất

Bạn đang tìm hiểu về 9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất ? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng King Media đi tìm hiểu ngay nhé.

Hướng dẫn 9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất

Chụp ảnh đồ ăn với mục đích khoe những món ăn hấp dẫn khi đi chùng bạn bè, người thân. Bên cạnh đó thì việc cho ra những tấm hình đồ ăn đẹp còn có ý nghĩa quan trọng trong kinh doanh. Cụ thể là với những tấm hình chất lượng cao, hài hòa về bố cục và màu sắc thì có thể sử dụng quảng cáo cho nhà hàng của bạn. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu được những tấm hình chụp ảnh đồ ăn ngon mắt có thể kích thích khách hàng thước món ăn? Cùng tìm hiểu 9 cách dưới đây ngay nhé.

  1. Sử dụng ánh sáng tự nhiên – 9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng trong nhiếp ảnh. Bạn nên ưu tiên lựa chọn địa điểm có ánh sáng và độ tương phản tốt như gần cửa sổ để lượng ánh sáng nhận được đủ để chụp ảnh mà không bị quá chói. Hoặc nếu điều thời tiết không như ý thì bạn cũng có thể setup đèn. Mục đích chung cũng là đưa đến những tấm hình chất lượng, sắc nét với màu sắc tươi tắn nhất.

  1. Chú ý khi sử dụng đèn flash – 9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất

Đèn Flash là dụng cụ thông dụng để cung cấp ánh sáng khi chụp ảnh. Thế nhưng đôi khi nó cũng xảy ra lỗi nhỏ về ánh sáng khiến bạn khó chịu. Vì thế khi chụp hình bạn nên chiếu đèn qua một tấm bìa trắng thay vì việc chụp trực tiếp vào món ăn của bạn.

9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
  1. Bố cục – 9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất

Bạn cần biết cách để sắp xếp bố cục đơn giản, tránh chi tiết rườm rà xung quanh để có thể thu hút ánh nhìn tập trung vào sản phẩm chính bạn muốn truyền tải. Ngoài ra để tăng thêm hiệu ứng bắt mắt cho tấm hình bạn cũng có thể sử dụng những chiếc dĩa với hình dạng đặc biệt.

Xem thêm: Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm 2023

  1. Tạo hình khối – 9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất

Tạo hình khối món ăn phụ thuộc khá nhiều vào việc bạn cắt và sắp xếp món ăn. Nên để có được hiệu ứng hình ảnh tốt bạn cần chú ý về hiệu ứng hình khối cao. Như vậy sẽ tạo được ấn tượng cho người xem.

  1. Bày biện món ăn – 9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất

Bày biện và trang trí món ăn là yếu tố làm thỏa mãn thị giác và kích thích vị giác của khách hàng. Nên bạn cần đặc biệt chú ý đến hình thức và bày biện món ăn. Đây cũng là cách khiến khung hình của bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Ví dụ như bạn chụp hình một tô phở thì bạn nên thêm vào đó vài lát chanh, một ít rau thơm như vậy sẽ khiến khung hình của bạn có thêm điểm nhấn.

9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
  1. Chế độ chụp – 9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất

Chế độ chụp cũng là yếu tố để bạn tạo nên những shoot hình đẹp và ngon mắt. Áp dụng chế độ landscape sẽ khiến màu xanh lá và xanh da trời được nổi bật hơn. Còn với chế độ standard sẽ khiến cho màu đỏ và màu vàng được nhấn mạnh.

  1. Cân bằng sắc trắng – 9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất

Để khiến cho màu sắc trong khung hình trở nên ấn tượng hơn thì bạn cũng có thể sử dụng một số thiết đặt cân bằng trắng như là Cloudy, Shade, Daylight hay Tungsten.

9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất
Chụp ảnh sushi
studio chụp ảnh sushi bán đồ ăn online
Sushi
studio chụp ảnh sushi bán đồ ăn online
Chụp hình sushi
studio chụp ảnh sushi bán đồ ăn online
hình sushi
studio chụp ảnh sushi bán đồ ăn online
  1. Lựa chọn tiêu điểm

Khi chụp hình bạn nên tập trung vào một điểm đồ ăn, là cách để bạn làm cho khung hình của mình trở nên độc đáo hơn. Bạn có thể sử dụng ống  macro hay ống kính dài với khẩu độ rộng là gợi ý tốt để bạn dễ đang lựa chọn tiêu điểm. Hoặc nếu bạn sử dụng những thiết bị như smartphone hoặc máy ảnh compact thì nên ưu tiên lựa chọn chế độ chân dung hoặc Macro.

Xem thêm: 3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt

  1. Chụp món ăn khi còn bốc khói

Chụp ảnh món ăn khi còn bốc khói là cách hay để thể hiện như tươi mới, nóng hỏi và khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Nếu như bạn đang muốn chụp ảnh quảng cáo nhưng lại không biết cách tiến hành cũng như không có thời gian tìm hiểu về vấn đề này. Thì bạn nên lựa chọn một studio chuyền về lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm.

Lời kết

Chắc hẳn qua bài viết này bạn cũng đã nắm được 9 cách chụp ảnh món ăn nhìn hấp dẫn nhất. King Media rất muốn được đồng hành cùng các bạn trên hành trình tạo nên thương hiệu cho riêng mình. Liên hệ ngay King Media để nhận được thêm những ưu đãi siêu hời nhé.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm

T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

 

22 Th5

Bật mí 3 giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao

Bạn đang quan tâm tìm hiểu về chủ đề giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao ? Tất cả đều được King Media giải đáp chi tiết tại bài viết dưới đây. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay nhé.

Giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao

Theo như một số khảo sát về người mua hàng của Etsy cho thấy rằng: Có đến 90% người mua hàng của Etsy sẽ bị thu hút với hình ảnh sản phẩm. Trước khi họ đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm đó hay không. Những người tiêu dùng rất đồng tìn với quan điểm chất lượng hình ảnh sản phẩm là yếu tố cực kỳ quan trọng tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng của họ.

Điều này không chỉ đúng với người mua hàng của Etsy mà còn đúng với mọi thương hiệu trên mọi nền tảng thương mại điện tử khác nhau. Nhưng làm thế nào để có thể xác định được hình ảnh sản phẩm chất lượng. Để sử dụng vào kinh doanh tăng tỷ lệ chuyển đôi thương mại điện tử?

Xem thêm: Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng 2023

giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
  1. Tăng cường giao tiếp bằng hình ảnh – giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao 

Hình ảnh sản phẩm được hiểu như là hình ảnh đại diện cho sản phẩm của bạn trước mắt khách hàng. Hình ảnh chất lượng sẽ cung cấp chi tiết và chính xác về sản phẩm của bạn. Điều đó khiến cho khách hàng thấu hiểu về sản phẩm, tính năng, nguyên vật liệu và những lợi ích mà sản phẩm mang lại. Điều này càng quan trọng hơn với những sản phẩm mà hình thức, kết cấu hay màu sắc là yếu tố chính để khách hàng quyết định mua hàng.

Ví dụ như là: những sản phẩm về thời trang, trang sức, đồ ăn,….

Và theo một số nghiên cứu của perrperproductions – một công ty quay video và chụp ảnh. Người dùng sẽ có thể ghi nhớ đến 80% những gì mà họ đã được nhìn thấy. Thông qua nghiên cứu còn cho thấy rằng quyết định mua hàng của người tiêu dùng sẽ tăng lên rất nhanh nếu như họ xem được nhiều hình ảnh dưới dạng “coviewer”. Việc thể hiện hình ảnh ở nhiều góc độ với những chi tiết khác nhau dưới dạng này. Sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng và nhanh chóng giúp họ đưa ra được quyết định nhanh chóng hơn khi lựa chọn sản phẩm.

Xem thêm: 3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt

giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
  1. Kiểu dáng đẹp và bóng bẩy – giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao 

Kiểu dáng đẹp, bóng bẩy, hình ảnh chất lượng cao là những yếu tố thể hiện nên sự chuyên nghiệp. Điều này cho khách hàng thấy được sự nghiêm túc của bạn với công việc kinh doanh. Làm tăng thêm mức độ tin tưởng của khách hàng và giúp họ tự tin quyết định hơn khi mua hàng. Theo Shopify, khách hàng sẽ tin tưởng mua hàng hơn đối với những website có hình ảnh chuyên nghiệp và chất lượng cao.

Ví điển hình: Như Apple đã thành công xây dựng niềm tin của khách hàng không chỉ bởi sản phẩm của họ có chất lượng cao. Mà họ còn thành công áp dụng nhiếp ảnh chất lượng cao vào kinh doanh để đánh bóng thương hiệu của mình. Thúc đẩy nhanh chóng các chuyển đổi. Apple là thương hiệu được biết đến với gout thẩm mỹ rõ ràng, tinh tế, hấp dẫn trực quan.

Những sản phẩm của họ được giới thiệu dưới nền ánh sáng cực kỳ tốt. Và đặc biệt là hình ảnh sản phẩm của họ thường có nền trắng mục đích là để thu hút sự tập trung vào sản phẩm chính. Bên cạnh đó họ còn sử dụng ánh sáng, bố cục và góc chụp có sự nhất quán để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Những loại hình cần có trong xây dựng hình ảnh kinh doanh online
  1. Giảm trả lại sản phẩm – giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao 

Khi khách hàng đã có được cái nhìn chân thực, chính xác về những sản phẩm họ đã mua. Thì sẽ giảm thiểu được rất nhiều tình trạng khách hàng cảm thấy thất vọng khi nhận được sản phẩm. Theo một nghiên cứu của invespcro, có đến 30% sản phẩm mua dưới dạng trực tuyến bị trả lại trong khi đó chỉ có 8.89%  mua tại những cửa hàng truyền thống. Trong số 30% đó thì có đến 23% họ nhận xét rằng sản phẩm họ nhận được chẳng hề giống với hình ảnh trên mạng.

Điều này minh chứng rằng những hình ảnh họ được xem trực tuyến về sản phẩm không rõ ràng và chân thực. Không mô tả chính xác hình ảnh của sản phẩm. Đây là sai lầm rất lớn trong việc những sản phẩm bạn đặt hàng và những sản phẩm bạn nhận được.

Vì thế nên với những hình ảnh rõ ràng, chất lượng cao đặt ra cho khách hàng những kỳ vọng thực tế sẽ giảm thiểu hẳn được tình trạng không hài lòng về sản phẩm.

giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao
giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao

Lời kết

Chắc hẳn qua bài viết này bạn cũng đã nắm được 3 giá trị của chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao 2023. King Media rất muốn được đồng hành cùng các bạn trên hành trình tạo nên thương hiệu cho riêng mình. Liên hệ ngay King Media để nhận được thêm những ưu đãi siêu hời nhé.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm

T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

 

22 Th5

3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt

Bạn đang quan tâm tìm hiểu về cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm sao cho bắt mắt? Hãy cùng King Media đi tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé.

3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm

Có thể khẳng định rằng hình ảnh sản phẩm chính là yếu tố gây ấn tượng đến khách hàng trong lần đầu tiên, khi mà họ sẽ nhìn thấy trên e-commerce. Cũng nhờ những hình ảnh đầu tư chỉnh chu, đẹp mắt mà tạo sự uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Hình ảnh còn là yếu tố giúp cho doanh nghiệp định hình được phong cách thương hiệu và thúc đẩy doanh thu đột phá.

Nhưng làm thế nào để sở hữu được những hình ảnh thực sự bắt mắt, cách thiết kế như thế nào thì không phải ai cũng biết. Tìm hiểu 3 cách mà King Media cung cấp dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

  1. Sử dụng màu sắc như thế nào? – 3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt

Màu sắc là một yếu tố quan trọng, góp phần lớn để nét đẹp tổng thể và giúp truyền tải chính xác thông điệp sản phẩm đến với người xem. Bạn muốn sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng như màu trắng với địa điểm chụp thoáng mát cùng ánh sáng tự nhiên? Hay bạn muốn tạo nên concept với màu một màu sắc độc đáo?

Bạn hoàn toàn có thể định vị toàn bộ thương hiệu chỉ với việc sử dụng một bảng màu. Nhưng song song đó cần phối hợp với sự sáng tạo màu trên những màu sắc mà thương hiệu sử dụng.

  1. 3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt

    Tạo sự kết nối của sản phẩm và props liền mạch – 3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt

Mỗi bức ảnh trước khi tung ra thị trường, giới thiệu đến người xem thì cần đảm bảo được về bối cảnh và ý nghĩa đằng sau đó. Hãy kết nối những yếu tố này lại để cho ra được bức ảnh sản phẩm gây ấn tượng cho người xem. Những hình ảnh sản phẩm được đánh giá cao phải đảm bảo được sự kết hợp giữa các yếu tố cấu thành nên tấm hình. Như là sự ăn khớp và phối hợp nhịp nhàng giữa  màu sắc, chiều cao, kích cỡ…

Ví dụ điển hình:

Bạn đang cần chụp sản phẩm mặt nạ chăm sóc da với thành phần chiết xuất từ tự nhiên. Lúc này trong contept của bạn cần lồng ghép nhiều yếu tố tự nhiên để làm nổi bật thành phần sản phẩm cũng như tạo ra hình ảnh đẹp theo yêu cầu của khách hàng. Những vật liệu đó sẽ được phối hợp với nhau theo cách hợp lý. Làm sao để khi khách hàng nhìn vào hình ảnh sẽ nhận ra và thấu hiểu được thông điệp, chức năng chính của sản phẩm. 

Xem thêm: Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp và thu hút nhất 2023

3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
  1. 3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
    3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt

    Bố cục của khi thiết kế chụp ảnh sản phẩm – 3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt

Tạo nên sự cần bằng, hài hòa trong việc sắp xếp các sản phẩm cũng là một vấn đề khá khó khăn trong chụp ảnh sản phẩm. Bạn cần cân nhắc để rất nhiều yếu tố hỗ trợ như là đạo cụ, màu sắc,… Để làm sao đó những yếu tố này phát huy công dụng làm nổi bật lên giá trị của sản phẩm chính chứ không phải lấn át hay lu mờ.

Khía cạnh khó khăn của chụp ảnh sản phẩm là tạo sự cân bằng trong khi sắp xếp sản phẩm trên. Bạn nên cân nhắc đạo cụ và những yếu tố khác, thậm chí màu sắc, các yếu tố hỗ trợ không làm mất đi giá trị của sản phẩm. 

Xem thêm: Điều cần biết về bố cục trong chụp ảnh sản phẩm 2023

Trong chụp ảnh sản phẩm thì bạn cũng có thể ứng dụng một số công cụ để đặt sản phẩm của bạn thêm chuyên nghiệp. Chẳng hạn như áp dụng quy tắc một phần ba. Điều này sẽ hướng mắt của người xem một cách tự nhiên vào khu vực cách khoảng hai phần ba so với phần dưới của bức ảnh.

Nếu bức ảnh của bạn chia đều ra thành 3 phần theo chiều dọc và 3 phần theo chiều ngang. Thì hình ảnh của bạn sẽ có bao gồm 9 phần, cụ thể là 3 phần trên và 3 phần xuống. Và trong khung hình lúc này sẽ có tổng thể là bốn phần giao nhau. Bốn điểm này chính là nơi mà mắt người xem dễ bị thu hút một cách tự nhiên nhất.

Bởi mắt người dễ dàng bị thu hút bởi những điểm có sự giao nhau hơn là nhìn vào khu vực trung tâm trước. Về đường chéo cũng có nhiều cách để thực hiện. Chằng hạn như đường chéo từ trên xuống, hay là đường chéo từ ngoài trung tâm vào khung.

3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt
3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt

Lời kết

Chắc hẳn qua bài viết này bạn cũng đã nắm được 3 Cách thiết kế chụp ảnh sản phẩm bắt mắt. King Media rất muốn được đồng hành cùng các bạn trên hành trình tạo nên thương hiệu cho riêng mình. Liên hệ ngay King Media để nhận được thêm những ưu đãi siêu hời nhé.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm

T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

04 Th5

Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp và thu hút nhất 2023

Bạn có muốn biết bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp và thu hút mà các nhiếp ảnh gia thường áp dụng trong shoot hình của họ? Tất cả đều được bật mí tại bài viết này, cùng King Media tìm hiểu ngay nhé.

Tại sao ảnh sản phẩm quan trọng? – Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp

Đóng vai trò cung cấp thông tin trực quan đến với người tiêu dùng, hình ảnh sản phẩm đẹp thật sự rất quan trọng trong kinh doanh trực tuyến. Trước khi đi đến quyết định mua bất kỳ một sản phẩm nào. Khách hàng sẽ có xu hướng tham khảo và tìm kiếm sự chân thực nhất từ những hình ảnh sản phẩm. Đây chính là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để xây dựng lòng tin cho khách hàng. Để họ quyết định xem có nên mua hàng hay không. Cùng điểm qua những lý do khiến hình ảnh sản phẩm lại đóng vai trò quan trọng như vậy nhé.

Xem thêm: 3 bí quyết chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp

Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp

Hình ảnh giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi – Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp

Có thể bạn chưa biết thì đa phần những thông tin được truyền đến não của chúng ta đều qua hình ảnh. Nên việc người xem truy cập vào kênh bán hàng và dễ dàng bị thu hút bởi hình ảnh thay vì văn bản là điều rất dễ hiểu.

Hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng trong kinh doanh, thúc đẩy người tiêu dùng nhanh chóng mua hàng. Đây là yếu tố góp phần quyết định đến tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng. Hình ảnh sản phẩm chất lượng phải đáp ứng được việc làm nổi bật hình ảnh tương hiệu. Như vậy mới dễ dàng tạo ấn tượng và khiến khách hàng ghi nhớ. Đây cũng chính là chìa khóa để gợi lên sự tương tác lâu dài cùng khách hàng.

Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp

Hình ảnh chất lượng nâng cao mọi điểm tiếp xúc của người mua 

Hơn 90% khách hàng cho biết rằng đối với họ hình ảnh là yếu tố cần thiết để họ quyết định có nên mua hàng hay không. Với những hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp phần nào cũng sẽ thể hiện được chất lượng của sản phẩm. Đây là yếu tố để bạn truyền tải được thông điệp đến với khách hàng mục tiêu.

Hình ảnh là yếu tố then chốt của thương hiệu – Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp

Trọng tâm trong bất kỳ chiến lược kinh doanh nào cũng là thương hiệu. Và hình ảnh chính là yếu tố đóng vai trò đặc biệt quan trọng để xây dựng thương hiệu. Nó tạo sự chú ý, gây nên tò mò, tạo dựng lòng tin và thu hút khách hàng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm.

Một hình ảnh sản phẩm cần được chú trọng về màu sắc, bố cục, chủ đề và các chi tiết nhỏ,… Yêu cầu mọi thứ cần có sự nhất quán và phù hợp với mục tiêu đề ra. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị thương hiệu lâu dài trên thị trường đầy sự cạnh tranh.

ảnh sản phẩm shopee thu hút khách hàng

Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp

Đây là lưu ý chụp ảnh sản phẩm mà bạn không thể bỏ qua:

  • Sản phẩm cần được đặt ở giữa phông nền, đối diện với máy ảnh
  • Trước khi chụp cần chỉnh nét và chụp vài tấm kiểm tra
  • Nếu hình ảnh chưa ưng ý cần nhanh chóng điều chỉnh lại các thông số
  • Nếu trường hợp thiếu ảnh sáng cần tăng khẩu độ, giảm chỉ số f
  • Để thay đổi góc chụp ưng ý bạn nên đặt sản phẩm theo nhiều cách khác
  • Nếu chụp trên nền đen bạn có thể cân nhắc giảm bù trừ ánh sáng mục đích là tăng độ tương phản
  • Trường hợp bóng đổ quá nhiều bạn nên tăng cường độ ánh sáng.
  • Nếu bạn muốn làm nổi khối sản phẩm, tạo hình phản chiếu thì bạn có thể sử dụng gương đặt dưới sản phẩm
  • Với các sản phẩm màu trắng có thể sử dụng nền đen, khá phù hợp và độc đáo
  • Nền cùng màu với sản phẩm là ý tưởng khá thú vị. Nhưng bạn cần phải khéo léo để sản phẩm không bị chìm so với nền.
  • Để một số sản phẩm không bị mờ, bạn không nên đặt khâu độ f nhỏ hơn 8
  • Để hạn chế tình trạng làm mất đi màu thật của sản phẩm, bạn cần hạn chế sử dụng đèn có ánh sáng vàng hay các màu khác.

Lời kết

Chắc hẳn qua bài viết này bạn cũng đã nắm được Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp và thu hút nhất 2023. King Media rất muốn được đồng hành cùng các bạn trên hành trình tạo nên thương hiệu cho riêng mình. Liên hệ ngay King Media để nhận được thêm những ưu đãi siêu hời nhé.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm

T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

04 Th5

Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng 2023

Bạn đang tìm hiểu về cách chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng 2023? Bạn đang tiến hành kinh doanh trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử. Bạn nhận thấy đối thủ cũng bán những sản phẩm giống bạn nhưng hình ảnh lại cực kỳ bắt bắt? Bạn thắc mắc tại sao họ lại chụp hình sản phẩm đẹp như vậy? Đầu tư vào hình ảnh đưa đến cho họ lợi ích gì? Và làm thế nào để có thể xây dựng được hình ảnh sản phẩm đẹp, thu hút hơn đối thủ? Tất cả đều có tại bài viết này, cùng King Media tìm hiểu ngay nhé.

Những nhân tố tạo ra một hình ảnh đẹp – chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng

Để có được một tấm hình đẹp, nhất định không thể bỏ qua các yếu tố như sau:

  • Hình ảnh rõ nét, chất lượng cao và độ chân thực tuyệt đối
  • Để làm nổi bật sản phẩm, bạn nên lựa chọn nền trắng hay phông nền có màu sáng đồng nhất
  • Thương hiệu trên hình ảnh sản phẩm cần được thể hiện rõ ràng
  • Những thông tin nổi bật về sản phẩm cần được thể hiện rõ ràng
  • Những yếu tố như màu sắc, dung tích, kích thước của sản phẩm cần được thể hiện trung thực
  • Hình ảnh phải đảm bảo rằng thể hiện được nhiều mặt khác nhau của sản phẩm
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng

Thế nào là một hình ảnh sản phẩm kém thu hút?

Những yếu tố cấu thành nên một sản phẩm kém thu hút:

  • Nền làm lu mờ đi hình ảnh sản phẩm chính
  • Sản phẩm chính khó được nhận biết trong dàn đạo cụ, bối cảnh
  • Hình ảnh quá nhiều màu, nhiều chữ gây rối mắt, kho có thể tập trung vào sản phẩm chính
  • Hình ảnh thiếu sự chuyên nghiệp khi sản phẩm và các đạo cụ không được xếp ngay ngắn

Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng

Ngành hàng dày dép – chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng

  • Với ngành hàng dày dép, bạn nên chụp cùng người mẫu. Việc mang lên chân sẽ đưa đến cho khách hàng góc nhìn trực quan hơn.
  • Đây là ngành hàng được bày bán phổ biến. Nên ưu tiên loại phông đơn giản như trắng hoặc cũng có thể xóa phông
  • Không nên xóa bóng sản phẩm, để có thể thấy sản phẩm chân thực nhất
  • Nên xây dựng đủ 4 loại ảnh cho sản phẩm giày dép: bao gồm ảnh chi tiết nổi bật, ảnh tổng thể, ảnh cùng mẫu và ảnh nhiều góc khác
  • Chụp giày dép nhất định không được để sản phẩm mất form
  • Không được cắt ảnh quá gần sẽ khiến ảnh dễ bị nhòe
  • Không nên xây dựng phông chụp nhiều chi tiết, gây rối mắt, mất tập trung
  • Hạn chế ánh sáng quá mạnh. Sẽ khiến lu mờ sản phẩm

Ngành hàng thời trang – chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng

  • Với loại mặt hàng thời trang, yêu cầu đầu tiên về sự chỉnh chu là quần áo phẳng phiu và sạch sẽ.
  • Nên ưu tiên phông đơn sắc hoặc chụp ngoại cảnh cùng người mẫu
  • 4 kiểu ảnh nhất định không được bỏ qua: Các chi tiết nổi bật của sản phẩm, ảnh tổng thể của sản phẩm, ảnh cùng người mẫu, ảnh nhiều góc sản phẩm
  • Không dùng phông nền nhiều chi tiết và biết điều chỉnh ánh sáng phù hợp
  • Tối kỵ đối với sản phẩm nhăn nheo khi lên hình

Xem thêm: 99+ cách chụp ảnh trang sức đẹp nhất

Ngành hàng gia dụng – chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng

  • Ưu tiên phông trắng
  • Tuyệt đối không để sản phẩm dính bụi, bẩn
  • Không đưa nhiều chi tiết vào khung hình
  • Cần chụp đủ 4 kiểu ảnh quan trọng: ảnh tổng quan sản phẩm, ảnh thể hiện được các thông số quan trọng, ảnh thể hiện điểm nổi bật và hướng dẫn sử dụng.
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng
chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng

Ngành hàng sức khỏe – sắc đẹp

  • Ưu tiên ánh sáng tự nhiên để màu sắc được chân thực nhất
  • Trường hợp dùng nền trắng, bày sản phẩm ra bàn với góc chụp trên xuống là hợp lý nhất
  • Không thể thiếu được 4 kiểu ảnh cần thiết: ảnh tổng thể, ảnh các màu sắc và mẫu mã khác nhau của sản phẩm, ảnh điểm nổi bật sản phẩm và ảnh các góc độ khác
  • Tuyệt đối không lạm dụng chỉnh màu khiến sai lệch thực tế
  • Hạn chế phông nền cầu kỳ, nhiều chi tiết

 

Ngành hàng điện tử – chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng

  • Trên hình ảnh nên đính kèm các thông số kỹ thuật rõ ràng
  • Ưu tiên phông trắng cho sản phẩm màu tối và đen cho sản phẩm màu sáng
  • 4 hình ảnh phải có: tổng quan sản phẩm, điểm nổi bật của sản phẩm, người mẫu dùng sản phẩm và các góc độ khác
  • Thông số được diễn đạt khéo léo, không nên cứng nhắc
  • Hạn chế các chi tiết không cần thiết đưa vào khung hình

Lời kết

Tại bài viết này, King Media đã cung cấp thông tin chi tiết về Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp theo ngành hàng 2023. Hy vọng có thể giúp bạn có được những shoot hình ấn tượng.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm

T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

04 Th5

Điều cần biết về bố cục trong chụp ảnh sản phẩm 2023

Bạn đang muốn tìm hiểu về bố cục trong chụp ảnh sản phẩm? Vậy hãy cùng King Media đến ngay với bài viết này nhé

Bố cục

Bố cục hay còn gọi là composition. Đây là cách sắp xếp, lựa chọn, kết hợp,… nhiều đường nét, hình thể với nhau để tạo dựng nên một ý chính. Bố cục được ứng dụng nhiều trong nghệ thuật, nhiếp ảnh với mục đích khiến tác phẩm đó trở nên dễ xem hơn, đẹp mắt hơn và thậm ý là ý nghĩa hơn.

Cho nên trước khi bấm máy chụp ảnh sản phẩm. Bạn cần chú trọng vào hình dáng, dung tích, màu sắc,… để có được hình ảnh tốt nhất nhé.

Đường nét – bố cục trong chụp ảnh sản phẩm

Đường nét trong hình ảnh là yếu tố để bạn hướng người xem vào chủ đề chính:

  • Đường thẳng đứng: Thể hiện cho người xem thấy được sự nghiêm nghị, thằng thắn, cứng rắn và vững chắc,….
  • Đường nằm ngang: Khiến người xem cảm thấy sự rộng rãi có phần bình thản
  • Đường cong: Đưa đến cho người xem liên tưởng đến sự mềm mại, uyển chuyên. Xen lẫn trong đó là một chút gợi cảm, duyên dáng yêu kiều
  • Đường xiên: Đưa đến cho người xem cảm nhận về sự đấu tranh, ý nghĩa khá sống động
  • Đường thẳng hội tụ: Đưa đến cho người xem một cái nhìn về chiều sâu
  • Đường cong hội tụ: Khiến người xem dễ bị cuốn hút mạnh. Ví dụ như các xoáy nước, trăn quấn hay các con trốt
  • Đường tỏa ra: Đưa đến liên tưởng về sự mở rộng, bung rộng rộng với ý nghĩa xuất phát
  • Đường lập lại: Thể hiện sự nhịp nhàng
  • Đường ngang, dọc, chéo: Thể hiện sự hỗn loạn, không theo quy tắc, có phần mất trật tự
bố cục trong chụp ảnh sản phẩm
bố cục trong chụp ảnh sản phẩm
bố cục trong chụp ảnh sản phẩm
bố cục trong chụp ảnh sản phẩm
bố cục trong chụp ảnh sản phẩm
bố cục trong chụp ảnh sản phẩm

Hình thể – bố cục trong chụp ảnh sản phẩm

Hình thể cơ bản nhất mà bạn dễ dàng bắt gặp trong chụp ảnh sản phẩm:

  • Hình tam giác: Đại diện cho sự vững vàng
  • Hình vuông: Đại diện cho sự chắc chắn pha lẫn một chút nặng nề
  • Hình tròn: Đại diện cho sự di động

Xem thêm: Tổng quan thông tin chi tiết về concept fashion 2023

Ánh sáng và bóng đổ – bố cục trong chụp ảnh sản phẩm

Bóng đổ là yếu tố tăng thêm chiều thứ ba cho hình ảnh. Vốn dĩ bản thân ánh sáng và bóng đổ đã là các đường nét cho bố cục. Bạn nên quan sát ánh sáng và bóng đổ trong cuộc sống hàng ngày. Sau đó liên tưởng và áp dụng chúng vào shoot hình, chắc chắn sẽ tạo nên những bố cục đẹp mắt.

bố cục trong chụp ảnh sản phẩm
bố cục trong chụp ảnh sản phẩm
bố cục trong chụp ảnh sản phẩm
bố cục trong chụp ảnh sản phẩm

Luật một phần ba – bố cục trong chụp ảnh sản phẩm

Trong chụp ảnh sản phẩm, vật nên được đặt ở điểm quan trọng nhất trong bố cục 1/3 giữa chiều dài ảnh và chiều cao. Hạn chế đặt sản phẩm vào chính giữa ảnh. Nguyên tắc này cũng được áp dụng cho đường chân trời.

  • Nếu bạn muốn thể hiện bầu trời rộng mênh mông, hãy đặt đường chân trời vào 1/3 dưới.
  • Nếu mục đích là thể hiện mặt đất hay mặt nước rộng, hãy đặt ở đường chân trời trên
  • Nếu muốn tăng thêm sự mênh mông cho shoot hình. Nên đặt đường chân trời cao hoặc thấp hơn 1/3 khung ảnh
  • Muốn đưa đến sự cao vút cho khung hình, nên ưu tiên bố cục đứng
  • Muốn đưa đến sự rộng rãi, bát ngát. Nên ưu tiên bố cục nằm

Một số lưu ý

  • Nên tạo khoảng trống ở phía trước so với hướng người hay vật di chuyển tới
  • Quy tắc một 1/3 nói về việc hạn chế đặt ảnh ở vị trí trung tâm khung ảnh. Thế nhưng đối với những vật tối thượng như là ảnh Chúa, tượng Phật, Tổng thống nói chuyện với dân, mục sư đang giảng đạo hay hoà thượng đang thuyết pháp… Để thể hiện lên sự tôn nghiêm nên đặt vật vào giữa hình ảnh
  • Nếu trường hợp hình ảnh chụp người hay chụp sản phẩm với bố cục không được như ý muốn. Bạn có thể khắc phục bằng cách cắt xén lại sao cho vừa ý. Nhưng cách này chỉ mang tính tương đối, vẫn nên sắp xếp bố cục chuẩn xác ngay từ đầu.
  • Chụp ảnh sản phẩm với hơi hướng đề cao tính nghệ thuật. Nên chú ý đến màu chính và màu phụ, bên cạnh đó còn là sự tương phản của màu sắc. Như vậy mới xây dựng nên được bố cục vững vàng và có chiều sâu cho khung hình.

Lời kết

Trên đây King Media đã bật mí cho bạn bố cục trong chụp ảnh sản phẩm. Mong rằng qua bài viết ngắn trên bạn có thể chụp được những bức hình ưng ý. Chúc các bạn thành công!

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm

T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

04 Th5

Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm 2023

Bạn đang quan tâm đến cách thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm? Vậy hãy cùng King Media đến ngay với bài viết này nhé.

Tìm hiểu về ánh sáng trong Studio

Trong studio có 3 loại ánh sáng nhân tạo được sử dụng nhiều nhất:

  • Key Light: Đây là nguồn ánh sáng chính. Thường được đặt ở vị trí hướng thẳng tới sản phẩm, lệch so với trục chính của máy ảnh.
  • Fill Light: Đây là ánh sáng phụ. Với cường độ thấp hơn ánh sáng chính. Và thường được đặt ở phía đối diện so với máy ảnh
  • Back Light: Đây là loại đèn được đặt phía sau sản phẩm chính. Với mục đích là nâng cao độ nổi bật của sản phẩm so với phông nền
    Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm
    Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm
    Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm
    Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm
    Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm
    Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm

    Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm
    Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm

Những yếu tố quan trọng trong chụp ảnh sản phẩm

Nền chụp ảnh sản phẩm – Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm

Trong chụp ảnh, thì sản phẩm chính luôn được ưu tiên nổi bật hơn phông nền. Chính vì lẽ đó mà loại phông nền trắng, phông nền liền mạch thường được ưu tiên sử dụng nhiều trong chụp ảnh sản phẩm. Như vậy sẽ giúp nhiều ảnh gia dễ dàng lọc ảnh từ nền để sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Thế nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng không phải bất kỳ hình nào chụp trên nền trắng cũng đẹp. Vì thế bạn nên lựa chọn màu sắc nền phù hợp nhất với sản phẩm của mình để có được hình ảnh độc đáo, sáng tạo, bắt mắt nhé.

Vị trí chiếu sáng tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm – Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định đến chất lượng hình ảnh sản phẩm của bạn. Khi đã bố trí các yếu tố như bối cảnh và hậu cảnh xong. Bạn nên cân nhắc về việc bố trí đánh đền sao cho chất lượng hình ảnh tốt nhất. Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm. Bạn nên thử đánh đèn ở nhiều góc độ và xem đâu là góc độ tốt nhất. Từ đó có thể rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chụp ảnh giày đẹp, chuyên nghiệp 2023

Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm
Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm
Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm
Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm
Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm
Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm

Độ cứng và độ mềm của ánh sáng – Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm

Độ cứng và độ mềm là 2 yếu tố về ánh sáng cực kỳ quan trọng. Với những loại ánh sáng không khuếch tán mà đánh trực tiếp sẽ tạo nên bóng cứng trên sản phẩm. Yếu tố này có thể tùy thuộc vào mục đích mà người chụp điều chỉnh.

Còn với ánh sáng mềm, nhiếp ảnh gia có thể điều chỉnh bằng cách di chuyển đèn từ khoảng cách xa gần. Nên lưu ý rằng việc điều chỉnh ảnh sáng đền có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng ảnh chụp.

Bộ khếch tán ánh sáng cũng là dụng cụ để bạn sử dụng trong thay đổi chất lượng ánh sáng hiệu quả. Có thể kể đến đó là softbox, ô hay dù phản xạ ánh sáng. Các dụng cụ này sẽ giúp bạn định hình được ánh sáng mong muốn cũng như đa dạng được nguồn sáng để ứng dụng vào nhiều tình huống khác nhau. Với mỗi sản phẩm cùng các tính năng nổi bật khác nhau mà bạn cần có được nguồn sáng khác. Đó có thể là ánh sáng cứng hay ánh sáng mềm tùy thuộc vào sự phù hợp.

Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm
Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm

Chọn ánh sáng liên tục hay ánh sáng nhấp nháy? – Thiết lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng liên tục là loại ánh sáng cung cấp xuyên suốt từ lúc bạn bật cho đến khi bạn tắt đó. Ưu điểm của loại ánh sáng liên tục này chính là bạn có thể dễ dàng kiểm soát được nguồn sáng. Thông qua việc bạn di chuyển nó xung quan sản phẩm. Bên cjanh đó bạn cũng có thể quan sát được ánh sáng tương tác với sản phẩm như thế nào. Để điều chỉnh mà đưa ra hình ảnh đẹp mắt nhất

Còn với ánh sáng nhấp nháy, thì đây là loại ánh sáng được đồng bộ với máy ảnh của bạn khi bạn bật, nhấn nút chụp của máy ảnh. Khi so sánh cùng ánh sáng nhấp nháy, ta có thể thấy rằng ánh sáng liên tục đa năng hơn rất nhiều. Nó vừa có thể chụp ảnh, vừa có thể dùng để quay video cũng như tạo ra nhiều kiểu cho sản phẩm một cách phù hợp nhất. Trong khi đps ánh sáng nhấp nháy chỉ có thể được kích hoạt khi nhấp nút chụp trên máy ảnh. Bạn sẽ rất khó trong việc điều chỉnh ánh sáng tác động lên sản phẩm cả trước và sau khi chụp.

Lời kết

Trên đây là tất cả cách lập ánh sáng chụp ảnh sản phẩm 2023 mà King Media tổng hợp được. Mong rằng những mẹo trên có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh ưng ý. Theo dõi King Media để biết thêm những mẹo khác nữa nhé.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm

T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

04 Th5

Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm 2023

 Bạn đang muốn tìm hiểu về ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm? Có phải bạn đang không biết giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo, đâu mới là ánh sáng phù hợp nhất cho nhiếp ảnh? Vậy hãy cùng King Media đến ngay với bài viết này nhé.

Ánh sáng tự nhiên

Ưu điểm – Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng tự nhiên có thể lấy từ ánh sáng cửa sổ nhà bạn. Qua đó có thể thấy được đây là một giải pháp hết sức đơn giản. Không hề tốn kém chi phí mà vẫn có được nguồn sáng tốt nhất, đưa đến cái nhìn tự nhiên. Lúc này bạn chỉ cần định hình được phong cách là đã có thể tiến hành chụp ảnh.

Khuyết điểm – Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm

  1. Khó có thể kiểm soát được ánh sáng. Bởi ánh sáng tự nhiên có thể thay đổi liên tục. Cũng từ đây mà các yếu tố như màu sắc hình ảnh, chất lượng ảnh sẽ bị thay đổi.
  2. Ánh sáng tự nhiên có thể dẫn đến tình trạng phơi sáng lâu hơn. Bên cạnh đó còn là cài ISO cao hơn, về mặt tiếng ồn hay hạt không mong muốn.
  3. Ánh sáng tự nhiên có thể mang đến những vấn đề không mong muốn. Có thể kể đến như là hiện tượng phản xạ, trộn màu nguồn
  4. Nếu bạn đang có dự định chụp toàn bộ catalog ảnh sản phẩm. Thì bạn phải xác định sẽ đối mặt với sự khó khăn về nhất quán màu sắc trong bộ đó.

Ví dụ: Nếu như bạn đang muốn chụp ảnh chiếc ví cùng người mẫu xinh đẹp bên khung cửa sổ vào một buổi sáng nắng ấm, khung cảnh thật là tuyệt vời. Tuy nhiên khung cảnh này sẽ thay đổi theo thời gian, về cả ánh sáng khi mặt trời bắt đầu lên cao hoặc mặt trời đi xuống. Vậy làm thế nào để bạn có thể đồng bộ được về giao diện, ánh sáng và màu sắc cho hết thảy bộ hình của bạn? Đây là ví dụ điển hình về sự thay đổi ánh sáng tự nhiên.

Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng nhân tạo

Ưu điểm – Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm

  1. Ánh sáng nhất quá toàn bộ
  •  Có thể khẳng định rằng ánh sáng nhất quán chính là ưu điểm lớn nhất của ánh sáng nhân tạo. Và đặc biệt quan trọng khi nó được ứng dụng vào chụp ảnh sản phẩm. Trong những shoot hình sản phẩm, đòi hỏi cao về sự cân bằng màu sắc chính xác. Và điều này chỉ có thể được thành lập dưới một nguồn sáng không đổi. Còn nếu trường hợp khách hàng của bạn yêu cầu muốn chụp các sản phẩm khác với màu sắc tương tự. Thì bạn chỉ cần dễ dàng lưu lại các thông số đã cài đặt trong mấy ảnh. Lựa chọn địa điểm chụp là bạn đã có thể tiến hành chụp shoot hình sản phẩm mới tương tự với sản phẩm cũ rồi.
  • Trong những bối cảnh được thiết kế và có sự sáng tạo cao. Thì ánh sáng phù hợp đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nhất là những buổi chụp kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Nếu ánh sáng không được cố định, liên tục thay đổi trong quá trình làm việc. Thì chắc chắn năng suất công việc và chất lượng hình ảnh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm

2.Kiểm soát

  • Ưu điểm tiếp đến của ánh sáng nhân tạo chính là bạn dễ dàng kiểm soát được nguồn sáng. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chúng theo ý muốn cá nhân.

Khuyết điểm – Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm

  1. Chi phí: Để sở hữu được nguồn ánh sáng nhân tạo chất lượng bạn cần phải đầu tư vào đây.
  2. Không gian: Hạn chế của ánh sáng nhân tạo là chỉ có thể làm sáng được ở một không gian nhất định, bị bó buộc. Để tạo được diện tích lớn có ánh sáng thì cần rất nhiều công cụ hỗ trợ.
  3. Khi muốn mua dụng cụ ánh sáng, bạn cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ về nhu cầu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chụp ảnh trái cây nền trắng ấn tượng 2023

Những điều cần lưu ý – Ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm

– Nguồn sáng: Với lều ánh sáng, bạn có thể sử dụng được nhiều nguồn sáng khác nhau. Tuy nhiên cần lưu ý rằng nên cần sử dụng hai bóng đền với công suất 100W đặt vào hai bên. Đây là ánh sáng cho điều kiện chuẩn.

– Phông nền: Phông nền trong chụp ảnh sản phẩm cần đảm bảo được rẳng sẽ thể hiện ánh sáng chiếu từ bên cạnh, hạn chế từ đằng sau. Phông nền sạch, không nếp nhăn thể hiện sự chuyên nghiệp cho buổi chụp cũng như giảm thiểu công đoạn trong khâu hậu kì.

Lời kết

Trên đây là những loại phông nền chụp ảnh sản phẩm đang hot hiện nay mà King Media muốn gợi ý tới bạn. Tùy vào concept bạn định hướng tới để chọn loại phông nền sao cho phù hợp nhé. Theo dõi King Media để có thêm nhiều kiến thức hay về cách chọn phông nền.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm

T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

04 Th5

Bí quyết chụp ảnh sản phẩm thu hút khách hàng 2023

Bạn đã biết về bí quyết chụp ảnh sản phẩm thu hút hay chưa? Hãy cùng King Media đi tìm lời giải đáp ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết chụp ảnh sản phẩm thu hút khách hàng 2023

Đặt sản phẩm trong nền tự nhiên

Hình ảnh được chụp trong không gian tự nhiên thường sẽ tăng được sự gần gũi đến với khách hàng của họ.

Ví dụ cụ thể, nếu sản phẩm của bạn là đôi giày cao gót. Nên ưu tiên chụp đó cùng chân người mẫu thật.

Còn nếu bạn đang muốn kinh doanh mặt hàng bánh ngọt. Hãy chụp nó cùng với tách cà phê hay đơn giản là một chậu hoa nhỏ. Như vậy sẽ đưa đến cho người xem một cái nhìn chân thưc, gần gũi.

Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm

Tạo nền sạch sẽ và gọn gàng

Sản phẩm chính là trọng tâm trong shoot hình của bạn. Vì thế yếu tố phông nền không cần quá cầu kỳ, thay vào đó hãy thể hiện chúng thật sạch sẽ, gọn gàng để làm sản phẩm chính được nổi bật. Phông nền trắng hay đơn sắc chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Ánh sáng cực kỳ quan trọng – Bí quyết chụp ảnh sản phẩm thu hút

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố tuyệt vời nhất trong shoot hình sản phẩm của bạn. Nhưng tấm hình được chụp dưới ánh sáng tự nhiên phù hợp sẽ có màu sắc đẹp mắt, chân thực và sắc nét hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể dùng ánh sáng nhân tạo và điều chỉnh thông số sao cho giống với ánh sáng tự nhiên. Thế nhưng vẫn không thể sánh bằng được ánh sáng tự nhiên.

Bởi vấn đề không phải bạn sử dụng bao nhiêu đèn với chất lượng ra sao. Mà là sự thống nhất giữa các tia sáng và sự phân bổ ánh sáng.  Chính vì thế nếu trong trường hợp bạn không thể chụp ảnh dưới ánh sáng tự nhiên, hãy đặc biệt chú ý đến sự phân bổ ánh sáng và cách dùng ánh sáng nhân tọa hợp lý nhất có thể nhé.

Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm

Chú ý đến sự độ bóng – Bí quyết chụp ảnh sản phẩm thu hút

Có hai loại đổ bóng cơ bản chính là đổ bóng cứng và đổ bóng mềm. Đây là hai yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hình ảnh. Dù cho là đổ bóng cứng hay đổ bóng mềm đều phụ thuộc nhiều vào sự khuếch tán của ánh sáng. Nhưng trong chụp ảnh sản phẩm, bạn nên ưu tiên chọn đổ bóng mềm.

Đổ bóng cứng dễ đem đến tình trạng hình ảnh bị rập khuôn, cứng nhắc. Nhưng đổ bóng mềm sẽ đưa đến hiệu ứng hình ảnh mịn hơn, bắt mắt hơn bởi sự khuếch tán ánh sáng.

Chụp tất cả màu sắc của sản phẩm – Bí quyết chụp ảnh sản phẩm thu hút

Bạn có thể chụp một sản phẩm đại diện, hoặc với mỗi màu của sản phẩm sẽ có khung hình riêng. Và cần ghi chú thêm rằng sản phẩm này còn có các màu:…. Thế nhưng tại sao chúng ta lại không chụp tất cả những sản phẩm, màu sắc này chung một khung hình nhỉ. Với sự đa dạng về màu sắc chắc chắn sẽ khiến khung hình trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Xem thêm: Top 8 kiểu phông nền mỹ phẩm đẹp được ưa chuộng nhất

Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm
Bí quyết chụp ảnh sản phẩm

Tạo hình dung về kích thước – Bí quyết chụp ảnh sản phẩm thu hút

Người chụp sẽ là người hiểu rõ về kích thước sản phẩm. Nhưng làm sao để bạn đưa được hình dung đó đến với khách hàng? Thông qua việc bạn cung cấp số đo của từng vòng sản phẩm? Nhưng có một cách khác đơn giản hơn để bạn đưa đến cho khách hàng cái nhìn chính xác về kích thước sản phẩm.

Đó là bạn hãy chụp sản phẩm của bạn cùng với một vật quen thuộc với rất cả mọi người. Chẳng hạn sản phẩm bạn cần chụp là một chiếc balo, bạn hãy đặt cạnh đó cùng với chiếc laptop. Và chụp góc ảnh bao quát để khách hàng dễ dàng hình dung về kích thước của sản phẩm.

Đừng vội xóa ảnh trong máy ảnh – Bí quyết chụp ảnh sản phẩm thu hút

Bạn đừng vội vàng xóa ảnh trong máy mà hãy giữ chúng lại. Sự kiên nhẫn này sẽ giúp bạn phát hiện và có thể đưa đến cho bạn nhiều shoot hình đẹp bất ngời mà lúc đầu bạn chẳng ưng chút nào. Bởi lý do đến từ việc hình ảnh rất có thể sẽ trông khác nhau trên các nền tảng khác nhau. Do đó để chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ tấm hình xuất sắc nào, khoan hãy vội xóa chúng.

Lời kết

Trên đây là Bí quyết chụp ảnh sản phẩm thu hút khách hàng 2023. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tự tin hơn khi chụp ảnh sản phẩm và có được những bức ảnh ưng ý nhất nhé.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm

T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.

04 Th5

Quy trình chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp 2023

Trước khi tiến hành  một buổi chụp ảnh, bạn cần nắm chắc được quy trình chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như gia tăng hiệu quả của buổi chụp. Cùng King Media đi tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này nhé.

Quy trình các bước chụp ảnh sản phẩm

1. Có sự thấu hiểu về thương hiệu – Quy trình chụp ảnh sản phẩm

Trước khi bắt đầu chụp ảnh cho bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng nên tìm hiểu về thương hiệu của sản phẩm đó. Thông điệp của sản phẩm cần truyền tải thông qua hình ảnh là gì? Hình ảnh mà thương hiệu đang hướng đến như thế nào? Sự khác biệt, cá tính mà thương hiệu muốn tạo ra? Càng có được nhiều thông tin, càng thấu hiểu về thương hiệu sẽ càng giúp bạn dễ dàng biểu đạt được mong muốn của họ thông qua hình ảnh sản phẩm.

2. Có sự nghiên cứu về thị trường mục tiêu – quy trình chụp ảnh sản phẩm

Bạn cần nghiên cứu và xác định được khách hàng mục tiêu cho sản phẩm bạn sẽ chụp. Qua những yếu tố cụ thể như giới tính, độ tuổi, phân khúc bình dân hay cao cấp,… Hiểu rõ được đối tượng đang nhắm đến sẽ giúp bạn truyền tải thành công thông điệp. Cũng như thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua hình ảnh bắt mắt.

Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm

3. Lên kế hoạch chụp ảnh – quy trình chụp ảnh sản phẩm

Chụp ảnh cần có kế hoạch cụ thể, bạn cần đặt bút để ghi xuống những thứ quan trọng. Như là thời gian, địa điểm chụp, cần thực hiện bao nhiêu shoot hình, cần bao nhiêu nhân sự,… Với kế hoạch càng chi tiết, buổi chụp của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chụp ảnh giày đẹp, chuyên nghiệp 2023

4. Lên ý tưởng phối màu  – quy trình chụp ảnh sản phẩm

Cách phối màu đóng vai trò quan trọng về tính thẩm mỹ trong shoot hình, đây cũng là yếu tố góp phần truyền tải thông điệp đến người xem. Hãy xác định xem đâu là màu sắc chủ đạo trong thương hiệu sản phẩm. Từ đó chuẩn bị phông nền và các phụ kiện thích hợp.

5. Hãy gắn kết mọi thứ một cách hài hòa – quy trình chụp ảnh sản phẩm

Khi thiết lập bối cảnh, bạn cần lưu ý một số yếu tố như sau:

  • Bối cảnh càng đơn giản thì càng đẹp
  • Nên sử dụng đạo cụ có mục đích rõ ràng, không nên lạm dụng
  • Sản phẩm trước khi chụp cần được lau chùi sạch sẽ bụi bẩn, dấu vân tay cho bề mặt bóng đẹp.
  • Logo thương hiệu và nhãn sản phẩm cần được làm nổi bật
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm
Quy trình chụp ảnh sản phẩm

6. Phụ kiện là yếu tố không thể thiếu – quy trình chụp ảnh sản phẩm

  • Trong chụp ảnh sản phẩm thì đạo cụ là yếu tố không thể thiếu nhằm phụ trợ cho sản phẩm chính.
  • Để lựa chọn đạo cụ, bạn cần cân nhắc đến các yếu tố như màu sắc, hình dạng, kích thước. Nên ưu tiên những màu sắc trung tính để nhằm tôn vinh lên sản phẩm chính nhất.

7. Tỷ lệ khi chụp ảnh sản phẩm cần cân đối

Tỷ lệ trong chụp ảnh sản phẩm cũng hết sức quan trọng. Sản phẩm chính thường có xu hướng phóng to hơn trong chụp ảnh. Cùng với các đạo cụ, sản phẩm chính cần có sự kết hợp hài hòa về tỷ lệ để làm nổi bật lên sản phẩm chính.

8. Nên sử dụng phông nền để làm nổi bật sản phẩm

Phông nền trong chụp ảnh sản phẩm là yếu tố không thể thiếu. Nhưng phông nền đơn giản với màu sắc trung tín thường dễ sử dụng và tính ứng dụng cao hơn so với những phông nền nhiều hoạt tiết.

9. Bố cục của sản phẩm

  • Bố cục sản phẩm là yếu tố buộc phải nắm kỹ trong chụp ảnh sản phẩm nói chung. Bạn nên cân nhắc sử dụng đạo cụ và nhiều yếu tố khác nhau để bổ trợ nhưng tuyệt đối không làm mất đi giá trị hướng tới của sản phẩm.
  • Ngoài việc đảm bảo rằng không sử dụng hay sắp xếp đạo cụ để lu mờ sản phẩm. Thì bạn cũng cần chắc chắn rằng truyền tải đúng kích thước sản phẩm.

10. Xử lý hậu kỳ hình ảnh

Sau khi đã hoàn thành xong buổi chụp, chắc chắn sẽ đến với khâu hậu kỳ. Bao gồm nhiều thao tác như cắt xoay, lật, chỉnh màu,… Thông qua nhiều ứng dụng chỉnh sửa để cho ra hình ảnh thành phẩm tốt nhất.

Lời kết

Trên đây là Quy trình chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp mà không phải ai cũng biết. Hy vọng bài viết trên đây giúp ích cho bạn và giúp cho bạn chụp thành công những bức ảnh cho sản phẩm của mình.Theo dõi King Media để biết thêm nhiều kiểu chụp sao cho phù hợp nhé.

Studio chụp ảnh sản phẩm uy tín tại TPHCM

King Media tự hào là studio hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quay phim sản phẩm tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói chụp ảnh sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng, phụ kiện công nghệ, hình ảnh nội thất, bàn ghế, kiến trúc,…. Xây dựng hình ảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, TikTokShop, Webstite,.. cho các doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng online .

THÔNG TIN LIÊN HỆ KING MEDIA

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua Zalo/ Phone/ Email, thời gian làm việc:

T3 – T6: 8:30am ~ 20:00pm

T7,CN: 9:00am ~ 18:00pm

Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những quý khách đã và đang trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại King Media. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để nâng cấp dịch vụ để gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm hình ảnh tuyệt vời nhất.